Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Mùa tuyển sinh đầu cấp bắt đầu... ngồi nhìn nhân sinh mà tự dưng mừng khi thấy mình... không có con. Phụ huynh đi nộp đơn mà nháo nhác ( đúng tuyến, không hiểu vì sao cũng ...nháo nhác. Mà trái tuyến, thì thôi khỏi nói... nháo nhác thấy thương!). Rồi thương tiếp tới những phụ huynh vào trường xem kết quả lên lớp - ở lại của con em mình ( thuộc diện thi lại): Cô giáo ơi! có cách nào cho cháu lên lớp. Chứ cháu ở lại thì... Thiệt ra cách thì ...vô thiên lủng. Chỉ là ...cô giáo này nhát quá... không dám mần... Lại còn có một Bạn, cách xa mấy chục năm không hề liên lạc, nay tự dưng xuất hiện, vồ vập như ...thân tự thuở nào... y chóc: Bồ làm ơn "chạy" cho mình một xuất cho... bi nhiu cũng được... hehe! Mập cười như mếu: 5 năm! Hả, Bạn hỏi: Vậy là sao? À là còn 5 năm nữa mình hưu, nên bi nhiu cũng không thèm... hehe!

16 nhận xét:

  1. hahah người bạn này xui ghê ..hỏi ko trúng địa chỉ ..Gặp ngay người túi tham ko đáy. cái túi đựng nhân cách thì bao nhiêu cũng không đủ M hén ..chớ cái túi đựng tiền thì của M nhỏ híu !!!

    Trả lờiXóa
  2. Hì giáo dục xứ mình thê thảm quá M hén

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ tội cho phụ huynh, con đi học mà mình bạc cả râu cả tóc !

    Trả lờiXóa
  4. Hông hiểu sao, ai nhìn Mập cũng nghĩ Mập "xôi thịt" May à... Và luôn nghĩ Mập nghèo, nên sẽ... Ngay có một người Bạn mới, chỉ liên lạc qua mai. Chỉ nói chuyện văn chương, nhà cửa, mà Chỉ cũng khuyên Mập không nên phí phạm, vì Chỉ nghĩ MẬp... không giàu... hehe!

    Trả lờiXóa
  5. Hehe, cái túi đựng tiền của em nó lớn chớ Gió, có điều nó không có tiền thôi...
    Em cũng tham, nhưng nhát quá nên không dám...

    Trả lờiXóa
  6. Thương phụ huynh lắm Chị à... thấy tội mà em thì bất lực... nhìn...

    Trả lờiXóa
  7. Sao hễ nghe chuyện liên quan đến trường lớp là mình cũng thấy quê quê, thiệt là ... tự ái dỏm.

    Trả lờiXóa
  8. Mệt với cái vụ chạy trường chạy lớp này thiệt. Năm cu Huy vào lớp 1, em cứ cho học đúng tuyến, gần nhà, chẳng việc gì phải chạy rồi mang ơn rách việc, dù em chạy thì được ngay.

    Trả lờiXóa
  9. còn em là ăn tới...cả nồi chảng cá nục, Chị à! hehe!

    Trả lờiXóa
  10. Đúng, đúng, ai cũng nghĩ như Lão thì mần sao có chuyện "cổng trường bị đánh sập" chứ... hic!

    Trả lờiXóa
  11. Em ghét nhất là mấy vụ chạy chọt, nhờ vả ko đáng.

    Hôm qua mua cái xe máy cho anh cu đi học, lúc làm biển số, tụi nó hỏi muốn số đẹp thì alô rồi bồi dưỡng thêm tiền, em ko đồng ý, nói số nào cũng tốt, ko cần số đẹp. Số nào có duyên với tôi thì tôi nhận (bốc thăm ngẫu nhiên), còn "cưỡng bức" để có số đẹp thì ko thèm; thế là tụi nó xụi lơ.

    Hehe

    Trả lờiXóa
  12. Mấy người xôi thịt họ tưởng ai cũng như họ í mà. Nhìn người mà chỉ nhìn vẻ bề ngoài, phụ kiện đi kèm ... thì không thích hợp lắm với thể loại của em :)).
    Khái niệm giàu cũng không phải lúc nào cũng là nhiều tiền của, nhiều lúc người ta giàu vì nhiều giá trị vô hình khác.

    Trả lờiXóa
  13. Đây, Mập kể luôn chuyện "hải quan nhũng nhiễu" người thật việc thật: Bạn Pn của MẬp ra phi trường đi Mỹ. Cộ đồ nhiều lắm, tới mấy thùng. HQ mần khó dễ liền. Em đi cùng xanh mặt định... ló mấy tờ xanh. Bạn PN gạt phắt biểu : Hông! rồi hất hàm với mấy em HQ ( À, cái chỗ hất hàm này là MẬp tự thim dô, ẻm hông có kể, Mập thim dô chỉ căn cứ vào tánh cách bạn mình, hihi): Rồi khui đi! Mấy em HQ xụi lơ liền. Vì cái thùng đó mà khui ra thì phải cấp băng keo cho dán lại. Mà nghe đồn là băng keo của mí ẻm xài có "chỉ tiêu"... hoặc mí ẻm bán mịa nó hết rầu, lấy đâu ra dán thùng cho Bạn Mập.. hihi!
    Túm lợi, nếu ta hông ham số đẹp cho tới số, hông ham trường xịn lớp ngon, hông ham chen trước về trước... thì mần sao có "môi trường xanh, sạch, đẹp" cho mí em sâu nó ...mọt hén.
    Cũng như, Mập thấy học sinh giỏi, ở wê lên, trái tuyến là... lụm liền, hông để ai năn nỉ. Còn nhìn ngó thấy không được là từ chối liền, không nhũng nhiễu, lại còn tư vấn cho việc... đừng chạy trường. Học đâu cũng là thầy cô, cũng là chữ. Cố là giỏi. Mập lại còn ví dụ rất phản sư phạm: Các bác có thấy con em trường xịn nào ở TP HCM mà đậu thủ khoa 2-3 trường đại học hông? Tòan băm bèo thái khoai thủ khoa thôi... Phụ huynh ớ ra... rồi mếu máo: Nhưng mí đứa trường xịn đi ...du học hết à cô! Mập nói: Thì ta cho đi du học, vấn đề là băm bèo thái khoai du học bằng học bổng. Còn trường xịn thì du học bằng tiền gì, chỉ có... ban phòng chống tham nhũng biết... hehe!
    Nhưng nếu Mập lụm hòai như thía thì chỗ đâu trồng rau xanh cho sâu... nên, Mập được điều wa ngồi chỗ...tiếp dân. Ghế này nóng lắm, dễ ăn axít mà lại hông có ...rau... hihi!

    Trả lờiXóa
  14. Thiệt là tội Mập hung. Làm người tử tế bi giờ khó quá trời.

    Trả lờiXóa
  15. Chắc tại kiếp trước Mập hông là người tử tế May à. Nên kiếp này... trả quả. Với lại, Bạn Mập nói sao nhìn cái mặt của Mập lúc...tiếp dân hem thí chút tử tế nào... hehe!

    Trả lờiXóa