Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Tôi có nhiều quán cà phê "nằm trong ruột", để khi nào Bạn Bè cần một "địa chỉ nên đến" là lập tức chỉ ra. Đó có thể là một quán cà phê (hợp) "thời" nhưng (giá cả thì ) không "thượng" lắm, ấm cúng, thân tình đủ cho những "bàn tròn" tòan chuyện "nhân gian, nhân thế, nhân quần" ( Cả ba nhân ấy, xoay vần "đại nhân"). Hoặc là những quán cà phê thóang gió, mênh mang sông nước hoặc mênh mang mảng xanh... nói chung, tâm cảnh nào, tôi cũng ráng chọn cho ra một...tâm điểm cà phê để làm mọi người thỏai mái. Nhưng tận trong lòng mình, tôi lại giấu kín những quán cà phê ...cóc, hay cà phê lề đường. Đó là những quán cà phê không "bệt" ( bởi đứng lên ngồi xuống với một kẻ có cái vòng hai "khủng" như tôi là một ..pi kịt), nhưng không hiểu sao với tôi, cà phê ở đó mới thực cà phê. Tôi có một quán cà phê đường rầy. Chỉ khỏang hơn tiếng đồng hồ lê la ở đó, tôi cũng đón được hai chuyến tàu qua. Tôi có một quán cà phê ...Ba Tàu. Ông chủ quán cho cà phê vợt, nâu sánh vào trong những tô trẹt và những cái muỗng ngả vàng, méo mó, tuyệt thơm vào sáng sớm. Tôi có một quán cà phê gầm cầu, nhưng nay đường Trường Sa, Hòang Sa hình thành, nó biến mất... tôi cũng lại có quán cà phê Chợ... ngồi đó là nghe đủ âm thanh chợ búa và ngắm đủ những gương mặt dân tình... Với tôi, những quán cà phê này cho nhiều bài học lớn trong đời. Mà bài học lớn nhất, đó là: trông lên mình thật chẳng bằng ai, nhưng trông xuống một chút, chút xiú thôi, thì đã thấy mình không nên tham lam nữa... Tôi trộm nghĩ, nếu các Anh bên trên cũng có thú đam mê cà phê cóc như tôi, thì "dân ta đã giàu, nước ta đã mạnh, xã hội ta đã đủ công bằng, dân chủ, văn minh" mà khỏi cần hô khẩu hiệu đến rát họng...Hic!

24 nhận xét:

  1. Chỉ cho Bống một quán để off nhưng giá cả rẻ rẻ chút . heeee. Gần khoảng Tân Bình hay quận 3

    Trả lờiXóa
  2. Ở Tân Bình thì Bống đi vào đường Tân Canh có 1 quán cà phê Vô Thường...
    Ở Quận 3 thì Bống vào quán cà phê Phượng CÁc, hoặc kê đó trong cái hẻm nhỏ có một quán cà phê, tự dưng em quên tên, nó nằm song song với Phượng Các. Hoặc không thì quẹo vô đường TRần Quốc Tỏan, giáp với Trần Quốc Thảo, cũng có mấy quán cà phê vườn trong đó mát lắm...

    Trả lờiXóa
  3. À, Tân Bình có 1 quán cà phê cái gì Trúc đó em quên rồi, nhưng nó hay mà không ộp được, vì nó...cấm nói... hehe!

    Trả lờiXóa
  4. Bống biết 1 quán ở đường Trần Quốc Thảo - Sài Gòn phố

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là vua cà phơ ! Hôm nao phải xin các địa chỉ đỏ ấy để phòng khi cần ...Mà cần luôn đấy ! Bởi nhiều khi bạn hỏi : Uống cà phê đâu giờ ? thì mình lúng túng ...

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn MM nhen, chị cũng biết nhiều quán café độc lắm! Anh Thế Dũng vẫn còn nợ em chầu café đó nghen!

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, Anh Thedung ơi, em biết chỉ đường, chỉ tên, nhưng em lại có một phiết điểm nghiêm trọng là không nhớ địa chỉ nghen Anh...hihi!

    Trả lờiXóa
  8. Ví dụ như Myth hay Yoko hen Chị... hihi!

    Trả lờiXóa
  9. Uuong cafe de doc oc tinh tao lam viec nhin ra van de
    Nguoi VietNam uong cafe, doc bao Viet Cong, nghe nhac Trinh Cong Son,
    Chang sang ra duoc ty nao,

    Trả lờiXóa
  10. Tối qua chị mang tập thơ cho em mà không gặp. Chắc phải tìm một góc quán cà phê nào rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Tối qua chị mang tập thơ cho em mà không gặp. Chắc phải tìm một góc quán cà phê nào rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Hehe, Chị cứ gởi chỗ Anh Chị ạ, em xin lỗi, tối qua Em ở Bình Dương về đến nhà cũng hơn 10 giờ... em tiếc quá, nhưng việc nhà nó rối, không thể gỡ ra để đi họp mặt được...

    Trả lờiXóa
  13. Yên tâm rồi, lần sau em vào ọp, thế nào cũng được ngồi với đại nương ở 1 quán cà phê như ý.

    :))

    Trả lờiXóa
  14. Dơi biết Gió Bấc (hồ con dzùa), La Mode (góc Tôn Thất Tùng - gì đó quên roàiiii), Serenata, Sỏi Đá (Ngô Thời Nhiệm), My Life (16 Võ Văn Tần - tới quán nì trong giờ làm dziệc mà lỡ gọi Dơi là Dơi có mẹt trong vòng 3 nốt nhoạc!)...

    Trả lờiXóa
  15. nhớ là bít cái lão dắt gà vòng vòng bờ lốc nì từ hồi Y!360...

    Trả lờiXóa
  16. Hay thật chị nhiều địa chỉ cà phê thế lần sau vô SG em tham khảo tư liệu mới được , hihi

    Trả lờiXóa
  17. Vậy chị có biết quán Trà đạo hay có tượng hay hình phật hoặc là có nhạc thiền hay nhạc Phật hoặc là yên tĩnh ko vậy?! :)))

    Trả lờiXóa
  18. Bởi dzị ăn đâu, uống gì đều phải hỏi thăm Mập trước. Phải hồi còn đi học em sẽ viết một research paper về văn hóa cafe ở SG, nhờ Mập làm hướng dẫn viên. Giờ hơi...trễ oỳ :))

    Trả lờiXóa
  19. Hehe, đúng rồi, cảm ơn Chị Biengbiec... hehe!

    Trả lờiXóa
  20. Ngày trước mình có vô một quán ở ngay đường NKKN gần Phượng Các, sau này nó dẹp mất. Nhưng nói thiệt, mình thích uống cà phê mà không phải đạo trà, vô mấy quán này thấy không hợp. Duy lần đó Bạn xe thẳng Mập vô vì Mập xỉn w ắc, Bạn sợ Mập về nhà bị mắng. Quán trà đạo này có món cháo kê giã rượu rất hay...

    Trả lờiXóa
  21. Bi giờ thì mình hông đi học nữa thì mình mần...coffee guide, không có gì và không ai là...muộn hết, hen!

    Trả lờiXóa
  22. Có một Trà quán nằm trong một con hẽm trên đướng Nguyễn Thị Minh Khai, gần Đài truyền hình. Bảng hiệu cũng dễ nhận thấy, nếu đi từ hướng Hàng xanh xuống thì quán nằm bên tay trái. Quán này luc trước bên Trần Huy Liệu. Chị ghé thử xem, quán này là Trà Việt, cô chủ quán cũng có "gu" lắm :)

    Trả lờiXóa