Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Tháng 10...

16 nhận xét:

  1. Tháng 10, chào Bạn…
    Tôi đi qua Tháng 10 bằng những biến động khôn lường cho những ngày đầu tháng tưởng chừng êm ả. Tưởng cứ mãi được ba lơn tếu táo cùng cuộc chơi có tên nhân gian, cho dẫu “tóc xanh ngày nọ, phai nhạt mấy mùa”. Tưởng cứ mãi ấm êm trong vòng tròn gia đình đầy đặn, tưởng cứ bé mọn hòai mặc ngòai kia giông gió bủa vây ai…




    Tháng 10, chào Bạn…
    Rồi biến cố lừng lững đến, lừng lững cho tôi thấu hiểu "cây bàng mồ côi mùa đông, mảnh trăng mồ côi mùa đông" dù thành phố này chẳng bao giờ có một tiết đông thực sự. Biến cố cho tôi hiểu ra, dẫu nơi tôi ở chỉ nhạt nhòa hai mùa mưa - nắng, thì khi mồ côi, sự giá buốt là đến thế nào.



    Tháng 10, chào Bạn…
    Và dẫu tôi cũng như anh chị em mình không muốn, thì vòng quay đất trời cũng kéo Tháng 10 đi xa. Như đã kéo và đưa Bố tôi về một nơi nào xa lắm. Như cho chúng tôi, khi họp bầy cùng nhau, nhớ ra Bóng cả đã không còn. Không còn, để anh chị em bỗng dưng ngồi gần lại nhau hơn. Không còn, để bỗng dưng vòng thân tộc chợt gần hẳn lại. Chúng tôi biết, níu giữ với nghìn trùng là không thể, nhưng, có thể nhờ biết giật mình, mà nghìn trùng sẽ chậm lại vài khắc thôi...
    Chậm lại, để tôi tạm biết Tháng 10 với lời nhắc mình đừng đen đỏ với chính trái tim mình...

    Trả lờiXóa
  2. Chưa cười đã ...muốn khóc !!! :(

    Trả lờiXóa
  3. Viết ra khi không nói được MM ơi. Một tháng 10 nhớ mình được làm người và một tháng 10 nhớ mình đã mất một người...

    Trả lờiXóa
  4. Bạn em nói: Bố yêu Mập nhất nhà, mà cũng hiểucon gái nhất nhà rằng ...con rất ba lơn. Buồn chút ít, rối dám...quên cả Bố để mà vẫn ...ba lơn, nên chọn tháng, chọn ngày đi để con không quên...
    Em thì biết, cái chỗ trống trong tim mình chẳng biết đến khi nào thì nguôi...

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng có một tháng 10 gọi nỗi trống thênh thang!hugs.

    Trả lờiXóa
  6. cố gắng lên nào pé Mập của ka..... nói vậy chớ, mồ côi tội lắm người ơi.... huhuhu, ka thì phải mất hơn 5 năm mới nguôi ngoai được nỗi đáu mất Mẹ....

    Trả lờiXóa
  7. Mập nhớ đâu đó có câu thơ thế này:
    Nỗi trống đó là điều rất thật
    Ta đi về phía nào, gió cũng thốc sau lưng...
    UV à, cảm ơn đã hug!

    Trả lờiXóa
  8. Câu này em nói với mình mỗi ngày Ka à...

    Trả lờiXóa
  9. Đồng cảm tháng mười.
    Còn nhiều những tháng trong năm sẽ làm ta nhẹ bớt nỗi buồn.

    Trả lờiXóa
  10. Dạ, có lẽ em phải cậy nhờ nhiều lắm thời gian...

    Trả lờiXóa
  11. Tháng Mười...và một tiếng thở dài...

    Trả lờiXóa
  12. Năm nay, chị cũng có một tháng Mười, buồn nhiều hơn vui!
    Chia sẻ với em, Mập Cưng!

    Trả lờiXóa