Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Sài gòn đỏng đa, đỏng đảnh. Vừa đành hanh nắng rộm vàng. Chợt heo may ùa về vội. Thế là Đông hớn hở sang. Sài gòn nhí nha, nhí nhảnh. Vừa sáng cười tươi nắng hè. Áp thấp chợt buông quệt gió. Cuối chiều gió nghe tái tê. Sàigòn lúc vầy, lúc khác. Chỉ chút chính chuyên đãi người. Tôi- người Sài Gòn ...ba rọi. Vậy mà nghe thương đầy lòng... Sài gòn giữ dùm tay nắm. Sài gòn dứt khóat chia xa. Sài gòn đến nhanh về chậm. Sài gòn bia ngọt rượu nồng... Sài gòn trong tôi một thóang. Dợm đi, đã vội quay về. Tôi nợ Sài gòn nhiều lắm. Nợ luôn một lời cảm ơn...

23 nhận xét:

  1. nợ luôn một lời cám ơn.... hem có chi, hem có chi, hehehehe.
    ghẹo mi, chớ bài thơ nhỏ dễ thương lắm á

    Trả lờiXóa
  2. Sài gòn trong tôi một thóang.
    Dợm đi, đã vội quay về.
    Tôi nợ Sài gòn nhiều lắm.
    Nợ luôn một lời cảm ơn...

    ................

    Tôi nợ cái choàng vai vội
    Chưa xa đã thấy lạnh lòng
    Tôi nợ cả lời bối rối
    Phố phường níu chút gió đông..

    Trả lờiXóa
  3. hôm nọ em ngó cái clip cà phê bệt SG mà tháy ..bâng khuâng lạ .Thèm :)

    Trả lờiXóa
  4. Bài thơ câu nào nghe cũng tái tê!!!
    Nhưng mà khoái nhất cái câu "Sài gòn đến nhanh về chậm. Sài gòn bia ngọt rượu nồng..." của chị đó! hhh!!!
    Mùa này mà uống rượu saké hâm nóng thì "bá chấy" đó chị, say chết bỏ lúc nào không hay!!!
    Hẹn gặp chị trong tháng Giêng nhe!

    Trả lờiXóa
  5. Mập cũng thích câu cuối này...

    Trả lờiXóa
  6. Hehe, cảm ơn Ka... Ka cũng dễ thương nà! chịu khó khen...vè của em, hihi!

    Trả lờiXóa
  7. Hic, sao em hông mần được khổ thơ này? huhu!

    Trả lờiXóa
  8. Mùa này Lem về, lê la đã lắm đó!

    Trả lờiXóa
  9. Em nhớ... nhiều, dù chẳng đi đâu xa nó...quá 1 tuần...

    Trả lờiXóa
  10. Hihi, nghe lời hẹn thấy muốn xé lịch cho nhanh hơn quá Đại ca à...
    Nhưng Mập uống Sake rồi, uống cả Sochu nữa, thua xa đế nếp miền Tây của mình nghen...
    Sài gòn gần Tết lê la đã lắm đó Anh...

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là đã uống nhiều thứ rượu trắng, nhưng mà không thấy thứ nào đã bằng rượu nếp miền Tây như chị nói.
    Tuy nhiên, theo tôi mỗi dân tộc có một cách thưởng thức "rượu, thịt" truyền thống riêng biệt, người Nhật thích ăn cá sống thái mỏng, nên uống rượu saké cần phải có lò hâm nóng mới ngon.
    Tôi định về trong tháng 11 này, nhưng có một tên trong phòng (công ty) bệnh và xin nghỉ 4 tuần "short term disability" có ăn lương; thế là tôi phải bao thầu công việc lần nữa! Tháng 12 thì không thể nào vắng mặt vì cơ quan nào cũng có thông lệ, ít có ai được đi phép tháng này trừ khi có trường hợp khẩn cấp!
    Thế là tôi phải dời chuyến bay sang tháng 1, sau Tết Tây; hy vọng sẽ không có gì thay đổi. Tuy nhiên, hơi phiền phức vì phải đổi cả đường bay. Lúc đầu dự định bay thẳng từ Calgary về Nhật, từ Nhật về Saigon (lý do là vì chuyến ra tôi phải ghé Nhật có công việc của Cty); nay lại bay từ Calgary đi Vancouver, Vancouver - Thượng Hải - Thượng Hải về Saigon. Chuyến về Saigon - Hong Kong - Tokyo - Calgary); nhưng mà cuối cùng cũng về tới Saigon thăm các anh chị, hihihi!!!
    Mong cho ngày chóng đến! Thân!

    Trả lờiXóa
  12. Nghe là thấy cái sự hờn trách của người quá yêu . Hì hì hì

    Trả lờiXóa
  13. Bây giờ mới 4 giờ chiều, mà trời SG gần như chín màu hoàng hôn. Chị đi bật đèn lên đây. Ôi, SG đỏng đảnh của em, và của cả tôi.

    Trả lờiXóa
  14. Anh ạ, tôi cũng uống sake nóng và sochu nóng, uống cả cái rượu nước gạo đục lờ cùa Korean mà người ta gọi là rượu sữa... thấy cả sake và sochu đều nhẹ và ...nhạt hơn đế nếp của mình. Chắc tôi "dân tộc chủ nghĩa" nặng quá rồi hihi, nhìn đâu ũng thấy VN là...nhất hihi!
    Vâng, tháng 01 thì nó hơi xa, nhưng rượu để lâu thì ...quý hơn chút nữa Anh ạ... Bạn lâu gặp cũng vậy, hihi!

    Trả lờiXóa
  15. Hehe, là đỉng đảnh chút thôi...
    Biết em còn chút dỗi hờn...
    Nghe nổi da gà hén Bạn Bắp hihi!

    Trả lờiXóa
  16. SG cho ta một vòng bạn bè thân tình hén Chị...

    Trả lờiXóa
  17. Hic! Mình lại nợ Sài Gòn một lời xin lỗi...

    Trả lờiXóa
  18. Áp thấp nhẹ nhẹ... cũng hay. Vì như vậy có được bài thơ hay của MM về Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  19. Cho người Sài Gòn xin bài thơ nha người Sài Gòn ... ba rọi!!!

    Trả lờiXóa
  20. Nhiều khi thấy cũng ...áy náy hén Chị. Nơi có bão áp thấp, bà con đang nhao nhác mà mình lại cứ reo hò... hic, nhưng thời tiết đáng mê quá Chị...

    Trả lờiXóa
  21. Hehe, thoải mái đi Người Sài gòn ơi, Sài gòn ba rọi cảm ơn!

    Trả lờiXóa