Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Nhiều người nói, mà theo chỗ tôi biết: Chính trị, đó là nơi những người tử tế, lương thiện, không biết biến báo, không có thế lực chống lưng, không "lá mặt lá trái" được... thì đừng nên lai đáo. Tôi không rõ nội tình vì sao nhà báo HK của TT bị khởi tố và bắt giam ngay ngày đầu năm năm mới 2012. Nhưng, lại một lần nữa tôi chia sẻ với tờ báo mà mình yêu mến về "sự cố mất người" này... hôm nọ, được hân hạnh dự họp CTV của TTCT, tôi rất vui khi nghe một nhận định rằng : Cách làm của anh HK... không đúng, nhưng thái độ và những bài viết của anh ấy là ...dũng cảm, là rất đáng trân trọng. Càng vui hơn khi có người khuyên "lãnh đạo" TT: Hãy hy sinh cùng anh em! Có thể "cái chết được báo trước" đó mang nhiều thiệt thòi cho mình, nhưng nó "sống mãi trong lòng anh em phóng viên"... Một đời làm báo mà "sống mãi trong lòng đồng nghiệp" là chuyện "mơ ước" của nhiều nhà báo tử tế. Tiếc là, nhiều khi không tử tế thì ít khi chịu hy sinh theo xì-tai này!

28 nhận xét:

  1. Em mới lượn qua FB thấy chị TC giăng mấy câu liên quan, chưa đọc, chưa tìm hiểu, giờ coi nhưng cũng hiểu sơ sơ. Đời nay làm báo khó hén Mập.Vàng thau lẫn lộn dữ quá. Nhiều lúc hình dung đi trên dây mà không có lưới an toàn bên dưới. Lúc thì thành cá, lúc lại là kiến ...

    Trả lờiXóa
  2. Cứ như ý trong hai vế của câu ghép này bị mâu thuẫn ấy M ạ ...
    Đã "không đúng" mà lại "dũng cảm và đáng trân trọng" là thế nào ? Nếu đây là phát biểu của lãnh đạo báo TT thì đừng nên lấp lửng ..nếu thấy đó là "dũng cảm và đáng trân trọng" thì phải lên tiếng bảo vệ đến cùng, còn nếu"không đúng" thì cũng đầu đũa ngô khoai đến cùng ...lấp lửng nạc mỡ như thế thì ... chán bỏ xừ !!!

    Trả lờiXóa
  3. Trong loạt tin hôm nay, em chỉ đọc tin cúa báo Người Lao Động.
    Em không cần biết nội tình bên trong như thế nào, nhưng cách bắt người vạch ra tiêu cực của ngành Công an như vậy là một bước tính thiếu khoa học mang tính dằn mặt, và tiếc là Tuổi Trẻ im tiếng trước "khổ nạn" của anh em mình hơi lâu.

    Trả lờiXóa
  4. Bị công an chơi hả MM. Báo TT có mạnh mẽ lên tiếng về việc này không?

    Trả lờiXóa
  5. Mạnh mẽ gì chị ...nhiều PV của mình bị bắt cứ im thít ...chán !

    Trả lờiXóa
  6. Mấy hôm nay chị ở hiên cúc, hông biết gì tình hình bên ngoài hết. Có nghe MM nói đọc TTCT, để mai chị về đọc, báo có sẵn ở nhà ở SG rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Mập sửa chút hen May: Đời nay làm báo cho ra báo và làm phóng viên tử tế cho ra phóng viên là khó! May à...

    Trả lờiXóa
  8. Nghĩa là theo chỗ em nghe được từ Bác CTV ấy, BÁc nhận là có thời mần an ninh... rằng cách tác nghiệp để vạch trần tham wan trong ngành CSGT của Anh HK là...sai về nghiệp vụ... nhưng, tệ nạn đó là có thật... và anh ấy đưa lên mà TT đăng là rất dũng cảm...

    Trả lờiXóa
  9. Lãnh đạo TT mà phát biểu như thế thì em đã bắt tay trân trọng òi... ngày nay lãnh đạn mắc đi...chầu, sức đâu mà nhìn tới bạn bầu , hehe!

    Trả lờiXóa
  10. Thì cũng như bắt NVH, tước chức của hai Phố TBT và sau này là thẻ nhà báo của Anh BT... những đòn thế đó không nâng uy tín quyền lực lên mà nó cho thấy môt sự đi xuống về đạo đức...

    Trả lờiXóa
  11. Chị hỏi một câu động trời vậy? hehe!

    Trả lờiXóa
  12. À, về việc em phát loa kêu gọi đọc TTCT là vì nó dính đến em, nó hông dính gì đến ...chánh chị, chánh em, Chị à... khà khà!

    Trả lờiXóa
  13. Thế nên ta thấy thì là mà : Các quan anh tệ ơi là tệ ...hèn ơi là hèn ! M héng ...:((

    Trả lờiXóa
  14. Em không bít có cái ơi... ơi đó như Gió nóai nơi các wan...tài đó hông... chớ theo chỗ em bít, mí anh đó, hèn hơn...em, hehe! Mà lần đầu tiên, khi được so sánh, em không câu mâu: Sao có ngừ dám hơn em... hehe!

    Trả lờiXóa
  15. Mô phật ..hên hết biết !!!

    Muốn gửi cho mấy wan đó khẩu súng ghê

    Trả lờiXóa
  16. Ko cần sửa, chính là Mập đã hiểu ý em :)

    Trả lờiXóa
  17. Mèn ơi hôm ngày chị Gió dịu dàng bắn bùm bùm dạ, bức xúc hung roài nà.

    Trả lờiXóa
  18. Ta nói Mập với May là trời ban một cặp mừ!

    Trả lờiXóa
  19. Tức nước vỡ ...súng đóa May! hehe!

    Trả lờiXóa
  20. Đúng là bực quá May ui ... muốn bắn pằng pằng wá đi ...!

    Trả lờiXóa
  21. Chị thiệt tình...hài hước hết chỗ chê!

    Trả lờiXóa
  22. đây có được xem là câu khen không há? hehe!

    Trả lờiXóa
  23. Sáng nay chị đọc nhiều loạt bài về vụ HK bên nhà CLBH... thấy bực mình các quan ghê, Mà nếu cách là của HK không đúng.. theo luật thì cũng không phải bị tam giam.. chỉ có thể xử lý ngay tại đơn vi chủ quản. Sao Ban BT lại để trường hợp này xảy ra với thái độ không dũng cảm với một con người dũng cảm... hic.

    Trả lờiXóa
  24. Người ta chọn cách thà hèn mà ...hên Chị à!

    Trả lờiXóa
  25. Tiếp thêm đạn cho chị nà chị :))))))

    Trả lờiXóa