Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Sáng nay không thể nào vào Trang chủ Báo TT mà có tin bài từ thứ hai... chỉ đăng tin bài ..tuần trước... hehe!

26 nhận xét:

  1. Là sao hè, chắc nhiều người "hiếu kỳ" vào xem nên server quá tải :))))

    Trả lờiXóa
  2. Niềm tin với tờ báo
    02/01/2012 23:21:05

    Làm báo hôm nay là rất khó và chọn mảng chính trị - xã hội để tác nghiệp lại càng là một chọn lựa rất dễ... hi sinh đối với phóng viên và với tất cả những tòa soạn báo có trang mục chính trị - xã hội.

    Báo chí của ta là báo chí có định hướng, song tiêu cực và những tệ nạn xã hội thì đâu chịu nằm trong vòng cương tỏa của sự chỉ đạo hay định hướng. Nó phát triển theo dạng hình rễ cây, hình dây leo, chằng chịt và rối rắm mà sự định hướng bao giờ cũng chạy theo sau.

    Tác vụ và tác nghiệp của nhà báo có thể sai, nhưng tôi cho rằng, cái sai nghiệp vụ đó không đáng đến mức phải hành xử hình sự. Việc cảnh cáo, khiển trách, tòa sọan TT đã làm, theo tôi là... đủ đối với phóng viên của mình.

    Đọc các ý kiến phản hồi của bạn đọc nơi đây, tôi cảm động khi nhiều độc giả động viên ban biên tập TT nên bảo vệ phóng viên của mình. Khi độc giả động viên như thế, nó ít nhiều cho thấy niềm tin mà họ đặt vào tờ báo và BBT.

    Tôi không chia buồn với TT trong việc "mất người" lần này, mà chia vui, ít ra, với "sai phạm" của anh Hoàng Khương, cho thấy TT vẫn là một tờ báo... Tuổi Trẻ, xứng với niềm tin yêu của độc giả. Chỉ là muốn gửi nơi đây một lời động viên đến BBT, các anh chị sẽ xứng đáng là nơi dựa đỡ của phóng viên mình bằng những hành động đúng đắn nhất.

    Lâm Minh Trang

    Trả lờiXóa
  3. TT bị công an đánh sập rồi. hihi

    Trả lờiXóa
  4. đề nghị xem xét lại. chứ 1 con sâu sao lại khuấy đục lên

    Trả lờiXóa
  5. Chị thì không có chút lòng tin nào với BBT báo TT từ lâu rồi ..
    Sáng nay , nhìn cái sạp báo là ...thấy ghét !

    Trả lờiXóa
  6. Hehe, một câu hỏi nhỏ, không lời đáp. Vấn đề lơn lớn vẫn còn kia...
    Mập

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Anh timnhau đã...tìm hộ em "vết tích" việc "té nước theo mưa" của Mập M, hihi!

    Trả lờiXóa
  8. Hehe, hông được nói hông căn cứ nghen!
    Đề nghị có cái dấu chấm than hay chấm hỏi cuối câu để tăng độ an toàn đơiiiiii!

    Trả lờiXóa
  9. Một bài tường trình như thế này mà vẫn vào nhà đá thì than ôi! hỡi ôi! ối ôi!

    Trả lờiXóa
  10. Hehe, dạo này Gió ngoan "ghét người tập thể" nhỉ, hehe!

    Trả lờiXóa
  11. Nghề nghiệp nào cũng có khi gặp nạn. Mong bạn Khương vượt qua được khó khăn này. Mong BBT bảo vệ được phần đúng của Khương.

    Trả lờiXóa
  12. Chị tin rằng mọi việc đúng sai sẽ sớm được làm rõ thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Một câu thật lành mà gởi gắm nhiều nhức nhối...

    Trả lờiXóa
  14. Vấn đề là "chờ được vạ, má đã sưng" Chị à...

    Trả lờiXóa
  15. Trong tòan bộ bài viết rất hay này- phải nói là thêm một tiếng "hay" từ em là quá thừa, nhưng phải nói- em thích nhất đọan mình quote lại ở đây. Và trước khi giải thích tại sao em thích, em rất cảm ơn Anh timnhau đã cho em những thông tin này. Chắc chắn nó nằm trên facebook mà máy nhà em không vào được. Còn ở trường thì lúc vào được lúc bị bắn ra.
    Em thích đọan quote lại vì nó chỉ ra cái nghề của một người làm báo và viết báo có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình và có trách nhệim với dư luận. bởi, người viết báo là người định hướng dư luận xã hội. Cho nên, trong buổi giao thoa nhập nhọang sáng tối, nếu anh không thể định hướng đúng đắn về pháp luật để mọi người "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật", thì chí ít, hãy cố mà định hướng đạo đức, phần nào giảm thiểu những nhiễu nhương, tha hóa như hiện nay.
    Sự nhắc nhở về rủi ro đạo đức trong tác nghiệp, làm em liên tưởng đến hành động của thầy giáo Đỗ Việt Khoa năm nào. Việc thầy Khoa sử dụng điện thọai quay phim trong hội đồng thi là sai. Nhưng thử hỏi, nếu không có cái sai của Thầy, chừng nào thì vấn nạn thi cử đó mới bị phanh phui?
    May hay rủi, Thầy Khoa sau đó choáng ngợp vì sự nổi tiếng, đã có những xử sự thiếu chừng mực? May hay rủi, khi Anh Hòang Khương đã quá nổi tiếng và không cần nổi tiếng thêm để không biết nội chính là mảng "nóng" nhất, "đốt" người của TT nhiều nhất?
    Cái may - rủi thời nay, nhìn qua sự việc và những hành xử hình sự mà người ta đối đãi với phóng viên, mới thấy nó là một lời giải thích về điều mà ta gọi là sự xuống cấp của đạo đức xã hội và sự xói mòn niềm tin về cái gọi là công lý... Một viên đá Hòang Khương chắc không đủ để đắp bồi ta-luy chống xói mòn, nên ngườita chọn cách giật sập nó đi chăng?
    Câu hỏi cuối cùng trong cái rịp-còm này của em, nằm trong bài viết phản hồi bên trên mà đã bị cắt đi...

    Trả lờiXóa
  16. Trong cái thời buổi mà cái sai , cái thối nát được bảo vệ của ngay cơ quan pháp luật như thế này nếu không gài bẫy liệu có đủ bằng chứng để kết luận , để phanh phui cái xấu không ..? Ngay có bằng chứng mà cái tốt còn bị đánh bầm dập như thế cơ mà ...

    "Rủi ro về đạo dức" không phải là vi phạm về đạo đức ... nên chị thấy việc làm của phóng viên Hoàng Khương không có gì đáng phê phán cả ... Ngay cơ quan làm luật pháp còn chơi luật rừng thì chẳng ai tin vào cái PL mà bất cứ PV nào muốn định hướng cả M ạ

    Trả lờiXóa
  17. thích cách nhìn của bạn này và cách nói ngắn gọn nhưng đầy đủ ! :)

    Trả lờiXóa
  18. ông bà mình có nói : "bánh ít đi ... bánh quy lại !" ! nhớ nhá !!! :))))

    Trả lờiXóa
  19. Vào được tới nhà chị là công em rình mất hơn ba tiếng đồng hồ đó , hihi. Mọi thứ trở nên quá phức tạp và người làm báo càng phải tỉnh táo hơn chứ không thì hậu quả khó lường

    Trả lờiXóa
  20. Hehe, cảm ơn Bạn Charming... Theo chỗ Mập biết, không có người làm báo nào không tỉnh táo, chỉ là... ta tỉnh cáo còn tỉnh hơn ta, hehe! Tỉnh đến cái độ, ta gọi là : Mặt dầy!

    Trả lờiXóa
  21. hahah từ hay thế và ...quen thế ta !

    Trả lờiXóa
  22. Cám ơn note này và các commment, GM mấy hôm trước còn trên ĐL, đọc báo online với kính lão nên có thấy tin này mà không hiểu mô tê ra sao cả. Bây giờ vô đây mới rõ mọi việc. Chỉ mong là ông trời có mắt cho người lành tai qua nạn khỏi.

    Trả lờiXóa
  23. Hehe, thiệt ra đây mới là đọn đường mọi ngừ bắt đầu hông hiểu nè Chị...

    Trả lờiXóa
  24. Thế, mọi người còn biết gì về cuộc sống riêng của nhà báo HK không hả em?

    Trả lờiXóa