Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Sáng nay đi ngang công viên Gia Định mà thấy buồn.... sau ngày Valentine, giấy gói hoa, giỏ hoa không, rách, gẫy do các bạn trẻ bày bán, ngập ngụa suốt dọc lề đường...chiều qua thấy các bạn bày bán hoa hay hay, đã tính rút máy ra chụp, nhưng lại nghĩ : thôi, các bạn ấy cũng vất vả chứ chẳng vui thú gì... SÁng nay lại tiếc: Biết thế, hôm qua chụp, hôm nay chụp... cho chủ đề "hai khía cạnh của...một ngày"

28 nhận xét:

  1. Chớ để ngày mai Mập nhé
    Hôm qua là cảm xúc hôm qua.
    Hôm nay là cảm xúc hôm nay.

    Tháng trước tết chị qua hầm Thủ Thiêm chị thấy rác ở trong hầm, mà xe hơi đi qua mau quá không kịp chụp lại. Hôm tết vừa rồi về thì thấy sạch sẽ rồi.

    Dù sao thì ý thức về mỹ quan đường phố, văn hóa, văn minh.. gì gì đó nữa của tụi mình cũng cần phải tiếp tục học và tiếp tục thi... đúng không em..hihi

    Trả lờiXóa
  2. Vụ này đúng là thấy thường xuyên luôn há M !
    Đôi khi chị cứ tự hỏi ...ko biết nguyên nhân nào để những hành vi đơn giản nhất mà tụi nhỏ bây giờ thường quên hoặc cho nó là chuyện nhỏ ...Như học trò chị, chị nhắc hàng ngày, thường xuyên nhưng vẫn luôn có hiện tượng xả rác_ trong khi trẻ em ở nước ngoài thì lại ý thức việc này rất tốt , kiểm chứng qua mấy đứa cháu ở nước ngoài về là thấy ngay_ Không lẽ ta nói đó là "truyền thống" của dân mình ..._

    Chị nhớ hồi nhỏ mình đâu có tệ dữ vậy trong khi bây giờ có khi ngay cả người lớn cũng xả rác vô tư nơi công cộng ...thế thì làm sao làm gương cho lũ trẻ đây ?

    Trả lờiXóa
  3. Anh cũng buồn cái công viên này lắm. Bao nhiêu là cây xanh cổ thụ bị cưa máy đổ rạp trong một đêm. ;-))

    Trả lờiXóa
  4. Bao giờ chả thế .Lễ qua là rác ở lại mà . Ra NT cũng vậy thôi - khổ cho công nhân vệ sịnh

    Trả lờiXóa
  5. Dạ, em đi ngang rác là bao giờ cũng nhặt, không nhặt thấy ...nhột Chị à... mà bi giờ thấy ít ai bị nhột như mình, nhất là các em trẻ... chắc các em đó giỏi chịu nhột hơn mấy người già... hehe!

    Trả lờiXóa
  6. Em nhận tờ rơi các em phát là gấp bỏ ngay vô túi quần, về nhà mới đọc và vứt, thấy cảm phục những người lắc đầu không nhận, vì họ biết họ sẽ vứt... nhưng có những bạn nhận rồi vừa đọc xong là vứt toẹt xuống đường, mà đường đang rất sạch... buồn...

    Trả lờiXóa
  7. Em còn ngơ ngẩn hơn... cứ mỗi ngày đi qua công viên, thấy công viên ở lại, cây đi, nên ghế đá cũng buồn vì nắng quá...

    Trả lờiXóa
  8. Em nhìn công viên sáng nay mà ngán ngẩm thay cho mấy anh chị làm vệ sinh Bống à...

    Trả lờiXóa
  9. Hehe, gọi là máu ăn theo, chứ mình làm báo...hại mẹ mình 50 năm òi...

    Trả lờiXóa
  10. Hehe, làm báo hay báo hại thì cũng làm báo mà.

    Trả lờiXóa
  11. đồng ý, đồng chí, đồng tâm. đồng bụng...
    Mệt mấy cái ông nội thích cho chữ này quá đi! hehe!

    Trả lờiXóa
  12. này thì ... "chụp" !!!










    mờ tớ hỏi mí em bán hoa thì mí em đều tự xưng là hs/sv thuộc Sở GD&ĐT TP. HCM và ... thày cô mí em ở các cấp có dạy các em dzìa dzụ xả rác đâu nên cứ ... thoải mái !!!!
    miễn bình lựng mờ chỉ bít ngửa mặt lên trời ... cười khan ... kakaka !!!

    Trả lờiXóa
  13. Một tháng sau nữa thì sẽ có loại rác kinh hoàng hơn...ở trong bệnh viện ấy...

    Trả lờiXóa
  14. Hôm qua đi chợ, dọc công viên và đoạn đường trước hồ bơi Hoàng Lam của Tp Bến Tre cũng thấy có nhiều em, trai có, gái có bán hoa Valentine. Chị cũng định làm một xê ri ảnh, nhưng ngại sáng sớm các em ấy chưa bán được mà mình lại cứ ghé hỏi hỏi chụp chụp thì cũng ngại.
    Sáng nay chị không đi chợ, nên không biết tình hình ở đây có như trên ấy không. Nhưng cái chuyện xả rác thì chắc ở đâu cũng vậy! Hồi chị còn đi dạy, ở trường cấp 2 mà trường chị nhờ cơ sở, sau buổi chào cờ đầu tuần cũng không thiếu rác đâu em. Tới lúc trường sắm ghế cho tụi nó ngồi thì mới dẹp được cái nạn rác ấy!
    Còn chuyện thầy cô ở trường có nhắc chúng không thì có lẽ phải hỏi coi Ban giám hiệu có yêu cầu thầy cô chuyện đó (và nhiều chuyện khác - có vẻ như chưa có trong giáo trình) không ấy chứ! Cũng mấy hôm rồi, đi chợ về, thấy trước mặt mình 3 chiếc xe đạp dàn hàng ngang nói cười rôm rả, chị mới chạy lên ngang chúng nhắc "Tụi con đừng giăng hàng ba vậy, trật luật đi đường đó nghe" thế là liền tức thì nghe rộ lên đủ 3 tràng cười hô hố và một câu khiếm nhã hết mức mà nhắc lại thì đau lòng "hahaha.... bà già khùng kìa tụi bây ơi!"
    Không giận mà buồn muốn khóc!

    Trả lờiXóa
  15. Chờ Valentine sang năm vậy . Hì hì hì

    Trả lờiXóa
  16. Chị Ba ơi, sáng nay em vào trường, sang phòng GV ngồi chơi... chứng kiến một em giáo viên nữ dạy văn Trường em, nghe đồn con là con một và là nhà gia giáo, vậy mà ẻm đứng lên đi không xếp ghế vào sát cái bàn, đến khi bị vướng cái ghế của chính mình, ẻm lây chân đá vô nó một cái rồi đi tiếp, em phải đứng lên dẹp. Em nói ngay trong phòng giáo viên: Công nhận, giáo viên mình hay ghê, vướng ghế thì đá nó một cái, chớ không đẩy vào mà là ghế mình ngồi chớ phải mà ghế bạn ngồi chắc vừa đá vừa chửi ròai... Dạy văn là dạy người... thầy cô như thế, thì dạy ai hở Chị? Mà nghe đồn là nhà rất gia giáo, nền nếp, sao em nghi đó chỉ là tin đồn... haha! "Môi cười mà lệ như rơi..."

    Trả lờiXóa
  17. Dạ không, chắc em cũng không chờ đâu Bạn Bắp... em cứ thấy chụp ảnh mấy em đó ... sanh nhai nó sao sao đó...hic!

    Trả lờiXóa
  18. Một câu hỏi "đắng nghét " mà chị em mình không muốn hỏi với bất kỳ " thầy cô của học trò mình ' bây giờ . Vậy mà ...vẫn cứ phải hỏi . Chị đồng cảm với em . Một câu hỏi không thể né tránh khi gặp phải tình huống như vậy ....!!! ( Thậm chí không chỉ là dạy văn ...)

    Trả lờiXóa
  19. Cứ phải hỏi cho dù mình trở thành ...người ngoài hành tinh, Anpx61 à.
    Hồi còn đi dạy, mình cứ phải sửng cồ hoài vì những chuyện tương tự! Cũng may là trường mình nhỏ mà mình thì thuộc hạng ... lão làng nên mấy đồng nghiệp trẻ cũng vị nể chút đỉnh ... trước mặt!
    Còn bây giờ, chỉ mong "rèn" được cho con cháu trong nhà là phước lớn lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  20. Dạ, bởi vậy nên mình mang tiếng "nghiêm khắc " với các thầy cô trẻ đó chị , em cũng lên ...lão làng rồi (nhưng chắc nhỏ hơn chị ít tuổi !) Còn con cháu trong nhà cũng phải dạy kỹ rồi , chị ơi ! ( Xin phép chị cho em gọi chị là chị như các bạn Mập , huynh già gọi chị nha ! )

    Trả lờiXóa
  21. Hèn chi sáng nay mần công chiện mừ cứ...Áááááách xi`i`i`i`i`i`i`i`i`i`i` :)

    Trả lờiXóa
  22. Hic, không những vậy, mà còn bị ghét lắm Chị ơi... Lần bình bầu thi đua nào em cũng thấp phiếu nhứt trường, mặc dù ai cũng công nhận, ngày nào hông có em ở Trường là biết liền vì hình như mọi việc lộn xộn hơn...
    Em mà vắng ba bốn bữa, đi về nghe méc mệt luôn... hehe!
    P/s: À, cho nên từ ngày lên mần "cái ghế", em hông bao giờ đ8ang ký thi đua nữa, cho "tụi bay" khỏi gạch, khỏi mần tổn thương nhau... hehe!

    Trả lờiXóa
  23. nhìu khi đó là động tác "dằn mặt" nhau trong giới GV !!! kakaka !!!

    Trả lờiXóa
  24. Đó là trình độ dân trí , một xã hội đang muốn chạy theo văn minh từ chỗ lạc hậu mừ chị :D

    Trả lờiXóa
  25. Đọc note của M làm E ...nhớ ngày xưa ghê hihi...Nhưng mừh lúc ở VN chưa có phong trào tặng hoa trong này Valentine nhiều như bây giờ ...
    Mấy bạn trẻ bây giờ bán hoa....theo phong trào chứ...cái lãng mạn cho ngày Valentine hok biết có hem Mập hả hihi..

    Trả lờiXóa