Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Tháng hai nhuận…Ngày thừa ra ngập ngừng hỏi nhỏ: Bao lâu ta trở lại nhà? Tháng hai nhuần… Câu hỏi khẽ, mà dư âm thừa ra quá lớn. Người hỏi hiểu luôn, ta cô đơn hơn đã định đến 1 ngày. Tháng hai dư… Cứ 4 năm một vòng xoay như bốn phương tụ lại. “Ngựa hồng chừ chưa mỏi vó. Khúc tình mơ đâu dễ ngủ yên”. Tháng hai sắp qua… cố níu thêm một ngày thì tháng ba vẫn đến. Tháng ba nắng vàng như mật. Ngọt ngào chờ để nghe cay mắt tháng hai…( Tặng Người – tháng hai nhuần)

19 nhận xét:

  1. P/s: " Ngựa hồng chừ đã mỏi vó. Khúc tình mơ chừ đã ngủ yên" - hai câu thơ này không nhớ được tên Tác Giả, thành thật cáo lỗi vì đã mượn và cải biên...

    Trả lờiXóa
  2. Chị chẳng biết nhuần tháng nào hết M ơi ...Chỉ biết gần hết tháng giêng ta và gần xong tháng hai tây . Vậy nhuần tháng nào M ? :) Nhuần tháng nào thì hình như lòng M cũng đa đoan quá ..:)

    Trả lờiXóa
  3. Hihi 29 tháng hai đi kiếm ai tỏ tình mới dc.

    Trả lờiXóa
  4. ngựa hồng chừ ... đã mỏi vó
    tình mơ chừ ... đã ngủ yên !
    Minh Trang câu "view" để đó !
    đêm nay có kẻ phải ... điên !!!

    kakaka !!!

    Trả lờiXóa
  5. Gió này, cứ chúi mũi vào giáo án mà hổng để ý đến ngày tháng gì hết. Năm nay âm lịch nhuần 2 tháng tư. Năm nhuận thì tháng 2 dương thêm được 1 ngày là 29 ngày.
    Em MM của mình lại có thêm một ngày nữa để nhớ thương ấy mà.

    Trả lờiXóa
  6. Hic, là em đa đoan hộ một người Chị à...chứ em giờ mang vác thêm là hông nổi... hihi!

    Trả lờiXóa
  7. Ngày hên đó, ráng lên Sen cưng!

    Trả lờiXóa
  8. Câu view mà có người điên
    Chắc em sắm thêm câu...điện...
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  9. Hehe, là có người khác nặng lòng Chị à....

    Trả lờiXóa
  10. hahaha đúng là bù đầu ko còn biết gì Y ơi ....:)

    Trả lờiXóa
  11. Tháng hai nhuận....đối với mình đơn giản: sao lâu có lương wá ta??

    Trả lờiXóa
  12. Ủa cái giềềềề ?

    "Hướng dẫn phụ cấp thâm niên cho nhà giáo do liên Bộ GD-ĐT, Tài Chính, Nội vụ và Bộ Lao động - Thương Binh & Xã hội có hiệu lực từ ngày 20/2. Chế độ phụ cấp thâm niên quy định tại Thông tư liên tịch này được tính hưởng từ ngày 1/5/2011.

    Cách tính mức tiền phụ cấp thâm niên hàng tháng như sau : Mức tiền phụ cấp thâm niên bằng hệ số lương theo ngạch, bậc cộng hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hiện hưởng x mức lương tối thiểu chung do Chính phủ quy định từng thời kỳ x mức % phụ cấp thâm niên được hưởng.

    Đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên là nhà giáo trong biên chế, đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập được nhà nước cấp kinh phí hoạt động".

    http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Hon-1-trieu-nha-giao-duoc-nhan-phu-cap-tham-nien/114616.gd

    Tiền từ trên giời rơi xuống mở hổng "rửa" là hổng yên dzới tui đâu nha !!! kakaka !!!

    Trả lờiXóa
  13. Thêm một em giống mình hà hà !!!

    Trả lờiXóa
  14. Thêm mình nữa ko để ý gì ngày, tháng. Nhuận hay ko cũng chỉ là ngày tháng, vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Nhuần có 1 tháng mà tâm tư quá hè.

    :)

    Trả lờiXóa
  16. 4 năm mới có một ngày 29/2 thì cũng đáng để ý chứ nhỉ. Vì ai mà sinh đúng ngày này thì 4 năm mới thấy lại được ngày sinh của mình mờ.

    Trả lờiXóa
  17. Chị có một người bạn sinh ngày 29-2 nên hôm rồi họp mặt Trưng Vương, mọi người có nhắc bạn ấy tổ chức SN. Chiều chủ nhật này, em có đi họp mặt 95 năm thành lập trường không? Chị không đi vì cảm thấy "một chút còn sót lại" của Trưng Vương đối với chị sao mà mong manh quá!

    Trả lờiXóa