Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Những buổi trưa - tôi có những buổi trưa như thế - trường vắng lặng, yên ả đến vô cùng, tôi thỉnh thoảng rời bàn máy của mình đi dạo loanh quanh trong sân. Đi và lẩn thẩn nghĩ, mình gắn bó với nơi chốn này chẵn 20 năm. Mình gắn bó với nghiệp dĩ này sắp 30 năm. Vui buồn, bực dọc, hồn nhiên, thanh thản gì cũng đủ... Rồi lại nghĩ... 30 năm qua với 23 lần "đưa đò" trực tiếp và sau đó làm người "bán vé" đưa đò... mình hình như nợ nhiều lắm "người qua đò" những hối lỗi không biết làm sao sửa...Là lẩn thẩn mà nghĩ trong yên bình của Trường trưa nay, chuẩn bị cho những ngày mai rồi sẽ tất bật và nhộn nhịp...Vậy thôi!

27 nhận xét:

  1. Để lại tiếp tục làm chuyện có lỗi hử M ? hic hic hic !

    Trả lờiXóa
  2. Dạ, cái vòng luẩn quẩn tuần hoàn lại bắt đầu Gió à, em mệt!

    Trả lờiXóa
  3. Cố lên!, ta động viên nhau : Cố lên !

    Trả lờiXóa
  4. Rất thấu hiểu tâm trạng của bạn.
    Nếu như lực bất tòng tâm, chẳng thể... thì mỗi người cố gắng tự sửa mình vậy. Ít nhất làm sao cho mình hôm nay đừng xấu hơn ngày hôm qua.

    Trả lờiXóa
  5. Trước hết cảm ơn Bạn ghé chơi note này. Sau nữa, là phải cảm ơn Bạn thấu hiểu tâm trạng này mà không dè bỉu nó. Cuối cùng, câu Bạn nhắc cũng là câu mỗi ngày mình đều lẩm nhẩm khi đến trường. Ít ra, khi không thể không phạm lỗi, thì cố gắng, bằng mọi khả năng cho phép, lỗi đó không ...tệ hơn... và không ...tai hại hơn... Hic!

    Trả lờiXóa
  6. Chị cũng dặn mình thế ...mỗi ngày !

    Trả lờiXóa
  7. Hic... bạn làm tớ đỏ mặt rồi. Chẳng qua vì có chung cảm xúc ấy thôi mà.

    Trả lờiXóa
  8. Có vài lúc thảnh thơi cái đầu để nghĩ về việc đang (đôi khi) làm đau cái đầu cũng có cái thú của nó hả Mập ? :))

    Trả lờiXóa
  9. Ta goại bằng "thú đau thương" May hén!

    Trả lờiXóa
  10. Mừng ta có cảm xúc về nhau hén! Hân hạnh làm quen!

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn bạn, S cũng rất hân hạnh.
    (Hẹn gặp sau tại nhà P nhé).

    Trả lờiXóa
  12. Hôm nay em mới biết có thêm nghề bán vé đưa đò.

    :D

    Trả lờiXóa
  13. Tớ thấu hiểu lòng cậu. Cậu sẽ có 1 món quà hay hay

    Trả lờiXóa
  14. BGH trường nào cũng có "chức năng cao cả" này Lão à! :)

    Trả lờiXóa
  15. Nghe quà là híp cả mắt.. hehe!

    Trả lờiXóa
  16. Hẹn... nhất định hẹn, chỉ là chắc Mập tới trễ xíu, hen!

    Trả lờiXóa
  17. Bán vé đưa đò- cụm từ rất vui!

    Trả lờiXóa
  18. Câu còm này được Mập gom chung vào trong một khối "tài sản chung" gọi là "đồng cảm" hen!

    Trả lờiXóa
  19. Hehe, là đồ cổ hén Chị? hihi!

    Trả lờiXóa
  20. Hì, trưa hỏng tranh thủ ngủ trưa mà lại lòng vòng si nghĩ :)

    Trả lờiXóa
  21. Mập hem bao giờ ngủ trưa Thithao ơi... mai mốt có về, nhớ rủ Mập đi cà phê trưa hen...

    Trả lờiXóa