Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Tôi - như mọi người- cũng đứng núi này mà trông núi nọ. Sống ở Sài Gòn, mà năm nào cũng vậy... khi Gió giao mùa hơi đổi một chút là...hồ hởi la lên: Đông về! Mỗi sáng thật sớm đi làm...phóng xe hơi nhanh một chút trên đường vắng, nghe tiếng gió ù ù bên tai, nghe những chút lạnh len lỏi vào bên trong áo, cảm nhận mình đang đi cùng cuộc đời này ... Và năm nào cũng vậy, bước cùng khỏang thời gian này tôi bao giờ cũng khép áo co ro, nhưng mở toang lòng cho cái nhớ ùa về... Và đâu đó, có Người- nhiều Người- biết tôi không quên...

17 nhận xét:

  1. Chị cũng thế luôn luôn cái lạnh hiếm hoi của Saigon làm chị nhớ ...nhớ những sáng đạp xe đi học ..nhớ mùi thơm của hoa Ngọc lan ở góc đường Tú Xương ...nhớ những chiếc lá me cuối thu của saigon ngày xa lắc ...nhớ ải nhớ ai ...!

    Trả lờiXóa
  2. Cái nhớ cũng thật thô bạo, nó cứ thông thốc vào lòng, chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. Heeee. Bống ở trong nhà nên chả thấy đông về

    Trả lờiXóa
  4. Tui cũng đứng ở tháng này, mà nhớ ... tháng bên kia ! Cũng một tháng mà khác không gian , khác luôn những mùa áo mỏng dày!
    Mùa này , áo tui mỏng , nhưng lòng tui dày lên nỗi nhớ xa xăm , cũng như bạn , ở phía núi bên kia , mà ngóng !

    Trả lờiXóa
  5. Tui chỉ nhớ bạn Mập..., lâu rùi không nhậu cùng tui :(

    Trả lờiXóa
  6. Em có những ngày Noel lên chơi nhà HQ, đẩy xe cho Bạn đi dự lễ đêm nơi nhà thờ Tú Xương, các soeur hát thánh ca tuyệt hay. Tan lễ khỏang 10 giờ, lại thong thả đẩy xe cho bạn về nhà, hít hà mùi hương Ngọc Lan, nhìn nụ cười "cam chịu" hiền đến ngơ ngẩn của Bạn... Những Đêm Thánh Vô Cùng ấy giờ thì lùi xa... tít tắp rồi Gió à...

    Trả lờiXóa
  7. Em có những ngày Noel lên chơi nhà HQ, đẩy xe cho Bạn đi dự lễ đêm nơi nhà thờ Tú Xương, các soeur hát thánh ca tuyệt hay. Tan lễ khỏang 10 giờ, lại thong thả đẩy xe cho bạn về nhà, hít hà mùi hương Ngọc Lan, nhìn nụ cười "cam chịu" hiền đến ngơ ngẩn của Bạn... Đêm Thánh Vô Cùng thì lùi xa... tít tắp rồi Gió à...

    Trả lờiXóa
  8. Nỗi nhớ thì hiền ngoan Uyển Văn ạ, chỉ có lòng ta muốn chối bỏ, nên thô bạo đẩy bật nó ra thôi ...
    Nhưng hiền ngoan cách mấy, thì nó cũng lấy ở ta nhiều lắm những nỗi niềm...phải không?

    Trả lờiXóa
  9. Hay hôm nào Bống đi chơi đêm với em không? Hehe! Thấy Đông ngay...

    Trả lờiXóa
  10. Lây dữ dội luôn á Chị !!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Mọi năm mùa này, "có kẻ" vẫn dọa ném tuyết vào tui, năm nay thì ...im bặt...
    Nên tui thông cảm Bạn, nơi đó cũng y nơi này, đêm Noel đi chơi là quạt phành phạch, vì thế có chút lạnh về, là thiên hạ ( nghĩa là trong đó có tui): Rú lên như phải gió...hihi!

    Trả lờiXóa
  12. Hihi, đúng vậy anh Yenson, em cũng nhớ hòai cái hôm nhậu mini với Anh và Anh Ziposgvn...
    Tửu phùng tri kỷ...Hihi!

    Trả lờiXóa
  13. Ba Map qua TS di, lanh teo buri luon ne, ca tuyet nua do lam me An nho cai nong hung huc lua cua SG ne...hiii
    Chuc bac Map luon vui nghen

    Trả lờiXóa
  14. Hic, mọi năm Bạn Mập ở Norway, hắn than như bọng... nên Bác Mập cũng thấu lun cái lạnh đórồi... nhớ giữ ấm cho Thythy hén, cả Mẹ An cũng vậy...

    Trả lờiXóa
  15. Lạnh co ro mà biết có ai đang nhớ mình thì ấm ngay đó Map, ai mà có phước dữ vậy ta ? :D

    Trả lờiXóa
  16. Là chúng ta, phước phần đã định sẵn May à. Ta nhớ người này thì sẽ có người khác nhớ ta... chỉ là người ta muốn nó nhớ mình thì nó nhớ...người khác và ngược lại ,hehe!
    Hạnh phúc bao giờ cũng là cái bánh bị ai đó ngoạm trước một miếng...

    Trả lờiXóa