Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Ngẫm: Trong đời sống có nhiều vòng tròn đồng tâm... có những vòng tròn rất chật, ta ngỡ đã xa mà lại đâm ra thật gần. Có những vòng tròn rất rộng, ta cứ ngỡ sẽ bắt đầu mà không dè đó lại là điểm kết thúc... Trưa lan man, nghĩ về cái chật-rộng gặp nhau trong cùng một mình, và biết đâu nơi nào đó, cũng có những rộng-chật gặp nhau trong người khác... chỉ là ta và người khác, vẫn là mãi khác trong nhau...

13 nhận xét:

  1. Có khi vòng đời thì hẹp cho cuộc gặp gỡ mà lòng thì lại bao la qúa đến chẳng gặp nổi nhau .
    Chật rộng là khái niệm mang tính ước lệ ...còn giữ được nhau không nó ...ko thể là một khái niệm . Nó là một cuộc trao gởi ..ko thể tính toán lỗ lời M nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. Túm lại, khi chị đi tắm biển, chị nhảy xuống biển thì vòng tròn sóng của chị sẽ to hơn vòng tròn sóng nước của em.

    Hehe

    Trả lờiXóa
  3. Thành ra, không nghĩ tới những điều chật , hẹp ấy lại hóa hay, em à. Nó sẽ không làm mình ray rứt.

    Trả lờiXóa
  4. Hê hê, chết cười với tướng Gà!

    Trả lờiXóa
  5. Không gian cho mỗi người và những người khác tuy chung nhưng rất riêng MM à. :-)

    Trả lờiXóa
  6. @Các anh chị: Hôm nay là một ngày thứ hai đầu tuần nhiều công việc. Đặc biệt là Em lại bắt đầu phải nghe những điệp khúc rất đáng chán "Thưa cô! tôi là..." và lại phải hát một bài ca có nhiều câu buồn như "xin lỗi, chúng tôi rất tiếc... mong Anh/chị/cô/bác... thông cảm..." Nhìn những gương mặt phụ huynh hôm nay úa nhàu trong việc "tầm trường" cho con mà không biết còn úa nhàu tới đâu nếu biết trong ruột "tầm trường" có những điều rất đỗi "tầm thường"... mà thấy thương quá nhưng không biết làm sao... Nhớ lời Bạn May nhắc: thôi thì cứ trong chức phận ta cố làm cho đúng nẻo, để chức phận không là (bị) trách phận, càng không thân phận và chớ mà than trách ...số phận...để khỏi có ngày... đứt ...thận ...hehe!
    @Tướng Giáp: Vòng tròn của tớ khi lao xuống biển là ...khủng luôn á... vòng càphê chật thế mà hụt với Tướng nhiều lần... lạc luôn mất Te tua sư phụ...
    @Đại ca Khánh: Em ít khi nào dám đem cái riêng của mình nhập nhằng với cái chung, chỉ là chiều nay mưa to, kẹt lại trong trường, nhìn ra những vòng nước mưa trên sân trước phòng mà thấy... xúc động ...đậy thôi đại ca...em biết òi, mai em mang ít "nước mắt wê hương" vào trường để tự mình "hòa tan" hehe!

    Trả lờiXóa
  7. Mập em lang thang thấy người ta nói:

    "phải trải qua tưởng như gần gũi
    Mới thấy là xa lạ trong nhau"

    Có những thứ đôi khi thấy như mình đã hiểu đã biết, mà nó lại là một thứ mình chưa bao giờ đựợc hiểu ....

    Tâm tình Hiệu Phó nặng trĩu mỗi khi tới dịp chạy trường thiệt là khổ, thôi để nhẹ đầu hôm nào cà phê đi Mập ui hiiii.

    Trả lờiXóa
  8. Thương người, thương ta... May à...
    Nhứt trí, cà phê thui... chờ ngừ PN lên há...

    Trả lờiXóa
  9. Cứ nghĩ là có thể nhưng lại là không thể hả Mập ((:-

    Trả lờiXóa
  10. Trong các mối quan hệ xã hội, có lúc tưởng là đã hiểu, hoà hợp, nhưng thực ra vẫn là chưa, thậm chí không. Ai bảo mình TƯỞNG làm chi. Thôi thì đường thẳng song song vậy. C'est la vie.

    Trả lờiXóa
  11. Những chật rộng đồng tâm, có thể tan biến chẳng để lại gì, nhưng nó cũng có thể cộng hưởng vào nhiều nhiều vòng tròn đồng tâm khác, tôi tin rằng những xao động mà chị tạo ra sẽ cộng hưởng tới nhiều người khác, ít nhất là có tôi. Nghỉ hè vui vẻ nghe chị.

    Trả lờiXóa
  12. Hehe, Anh Bạn hiền... ngày mai là trường tôi bắt đầu dạy hè... chủ nhật này tôi phải trực lãnh đạo hội đồng thi Đại học... cả 2-3 chủ nhật liền... hình như đã lâu lắm, tôi không có khái niệm Hè Anh à, trừ lúc dẫn các cháu đi chơi... 12 /7 này sẽ dắt đàn lũ lên Đà Lạt... tội nghịp thành phố đó wớ...
    Gia đình Anh và các cháu chắc có hè, nên tôi chúc cả nhà cùng vui...

    Trả lờiXóa