Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Ru con mùa thi… Gió sau mưa mát êm mà SuLu chẳng dám đi nằm/Mập cũng không dám ru dù trời trăng sáng/Bài vở của các con còn đầy như ngân hà sáng láng/Thương các con ê a như gió hát lúc đêm rằm Mập hờ à ơi các con đừng ngủ sớm/Ngày mai thi đến những hai môn/Đề cương tóe loe như đòng đòng trổ/Con uống thêm viên sủi “ngàn mi” để có sức mà hò Mập í a câu khẩn cầu ơn trên cho trẻ nhỏ/Học văn xuôi, mai đề đừng “lật” thành thơ/Bao nhiêu lọai sữa trên đời giúp tăng “ai quy” các con măm đủ/Có lọai sữa nào học đâu trúng đó, con nhờ… Xưa Bà ru Mập khác cơ/Giờ câu ru ấy, con chờ …thi xong

21 nhận xét:

  1. hahah bài ru cho mùa thi nghe tình cảm quá dù chan chứa mệt mỏi cả con lẫn MM . Ráng lên Su Lu ... Chúc hai con tỉnh táo để chiến thắng lẫy lừng ...Chúc MM ngồi ru rồi đừng ..tự ngủ :))

    Trả lờiXóa
  2. Đêm nay em thức chờ xem Nguyệt thực trăm năm mới có một lần ngang VN mình tòan phần và lâu thế này...

    Trả lờiXóa
  3. Ui thế mà chị chẳng biết ...Mưa thế có thấy ko M ?

    Trả lờiXóa
  4. Ôi khổ hung, cảm tác sự học thành thơ lun. Năm nay nhà em cũng có một sĩ tử, mà em thấy coi bộ mồi thành "tử sĩ" rất cao. Đành kệ nó vậy.

    Có biết Nguyệt thực mà quên coi mất, hôm qua ngủ ít, mắt thành gấu trúc, nếu nhớ đã trèo lên coi nguyệt thực còn hơn nằm trằn trọc nhớ chuyện cực lòng.

    Trả lờiXóa
  5. May ơi, hôm wa MẬp thửa một ly cà phê đá cối, ráng banh mắt coi Nguyệt Thực mà "thấy gì đâu, có thấy được đâu"... nên đến 2g là tét đèn đi ngủ...
    Mập thức phia lắm... mơi mốt có chiện cực lòng đừng gậm nhấm một mình, dễ sinh bệnh... cứ trút hết với Mập, bít đâu tìm thí chút ánh sáng cúi đường hầm... Ngoan hen!

    Trả lờiXóa
  6. He he, "...thấy gì đâu, có thấy được đâu..." ( Phố Nghèo - TRần Tiến) Gió...

    Trả lờiXóa
  7. Hic biết Mập còn thức hôm qua gọi tám cho Mập đúi lun hì hì hì

    Trả lờiXóa
  8. Hì. Hôm qua giờ đó em còn thức. Nhưng mà bên ngoài trời thì mưa, bên trong (ý em nói nơi em ở) chỉ có mỗi cái cửa sổ ngó qua nhà người khác, chứ hông có ngó lên trời đặng!

    Trả lờiXóa
  9. Mèn ui, sao hông kiu em. Tối qua em cũng "cô đơn trên mạng" hehehe....

    Trả lờiXóa
  10. Mọi con đường... cô đơn, đìu dẫn đến ... Tám La...hehe! (Chớ hem phải La Mã...)

    Trả lờiXóa
  11. Có lời ru thắm thiết và ngọt ngào của Mập, các con sẽ đậu cao thật cao cho coi, Mập lo sắm bài ru mới để mừng thi đậu đi nghe.

    Trả lờiXóa
  12. Qua nhà Pạn Dzơi của Chụt xem nà Mập, ảnh me được mí tấm

    http://batfromhell.multiply.com/photos/album/29/29#

    Trả lờiXóa
  13. Nghe xong bài ru này, các con có ý kiến gì không vậy chị?

    Trả lờiXóa
  14. Hôm nào cô đơn trên mạng phải la lên cho người ta biết để níu mừa ngừ ta "ngủ khó" ngừ ta tìm nơi để tám chớ :)

    Trả lờiXóa
  15. Hehe, tụi nó mà thi đậu thì nó nã tiền em tới...bất tỉnh Chị à, mần seo còn hơi để ...gu!Hic!

    Trả lờiXóa
  16. Tụi nó cừ cừ và từ từ wăng hít bài vở để...ngủ...

    Trả lờiXóa
  17. Mình thích bài ru này lắm. Nếu (lịch sử không có chữ nếu, và mình nghỉ hưu rồi)... mình làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục, sẽ đưa bài ru này vô phần văn học hiện thực thế kỷ XX!!!

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn mấy cháu bây giờ học ...thí thương luôn Chị à... Lu lớp 12 còn đỡ chứ Su mới lớp 9... bé quá ...

    Trả lờiXóa
  19. Ngày xưa ba má mình có 8 đứa con, quần áo đi học đứa bé mặc của đứa nhớn, sách học cũng thế, ông bà nuôi cơm đã muốn xỉu rồi, học hành tự thân vận động, thế mà mình nhớ mùa hè chị em mình hái hoa bắt bướm suốt. Còn bây giờ nhà nào cũng chỉ có từ 1-2 con, con học, bố mẹ học, bà nấu chè cho lũ chúng nó ăn đỡ buồn ngũ, các bác, cô, dì, cậu... sẵn sàng chi viện đón đưa đi học khi có một "em" nào lỡ phải đi công tác. Còn bọn trẻ con thì mở mắt cho đến nhắm mắt đi ngủ chỉ nghe nhắc một tiếng... học. Bạn nào lại muốn xin một vé tàu đi tuổi thơ thế? Không ngán... học à!

    Trả lờiXóa
  20. Dạ nhưng trong suốt quá trình "học, học nữa, học...máu" của các cháu, kẻ làm Mập M là em đây vẫn cố gắng làm cho tuổi thơ các cháu có một số giờ...ba lơn Chị à... đầu tiên là ba lơn chuyện ăn ( tức là giành ăn wa lợi), sau là ba lơn tới chuyện...chòng ghẹo nhau... hihi!
    Em xin vé đi tuổi thơ đây Chị...

    Trả lờiXóa