Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Sáng nay khai giảng, mình đang vui, tự dưng được mời vào dự họp sau Lễ với cấp trên. Đã nhủ lòng rằng phải "dịu dàng như nắng Mùa Thu", vậy mà chưa được 5 phút, nghe "các em" ê a, không chịu nổi, thế là "cô giáo đi chỗ khác chơi cho cô hồn ra trận- mùa này không đẹp lắm". Mình quát: Sân trường bé như cái lỗ mũi, tụi tui cho đủ 2200 đứa học sinh đi dự, không bớt đứa nào. Lấy đâu ra chỗ mà treo thêm khẩu hiệu. Mà có cái khẩu hiệu nào dạy tụi nhỏ cho ra hồn người không? Chữ không cuối câu do hụt hơi, nên nó é lên thành chữ "hống"... y như sư tử hống. Hic! ai mình hông biết, chứ cấp trên nhất định ghim gút chuyện này... chỉ tội em HT của mình, mặt ẻm xanh như tàu lá, chắc hối hận vì "dại dột" kêu mình cùng dự họp. Nghe mình "uốn lưỡi như dao đâm chết miệng nhà quan" .... hehe, đã gì đâu... về kể cho Mẹ nghe, Mẹ lại thở dài... tội quá...

27 nhận xét:

  1. Hôm nay mấy em có chức dzìa thể nào cũng thở dài :"Ngày đầu năm học sao mà ...xui ...Về làm "mặt bự" mà bị 'người bự con" làm một trận hồn vía ... Ta sẽ ghi sổ nợ nhen em ..Map !!! " Còn em HT của MM chắc nay còn mơ thấy ác mộng ...M hén !

    Chị cũng chúa ghét mấy thằng "mặt bự" ...Hồi đó có em phó phòng GD quận chị nói với một người về chị rằng : "Cổ không bao giờ thấy tui mà chào hỏi ...toàn tui hỏi cổ trước không hà .." Chị cười ...: Ủa , tui đâu có làm việc trực tiếp với PP ...tui chào HT , còn để HT tui chào PP..." ...Thế mà ...giờ nó lên Trưởng phòng rồi đó M ...nhưng chị gặp ..vẫn chẳng thèm chào ...! :))

    Trả lờiXóa
  2. Em ung ho bac Map a, khong dung la phai vung len vay do, chu "khong" thanh chu gi cung khong quan trong luon bac Map ha...
    Moi lan bac Map viet note, doc la toan phai cuoi khong a, khong cuoi thanh tieng cung phai mim chi cop do...hiii
    bac Map ha gian nha, gian mau gia lam...nhan da xau a...mat cong ton tien xai kem duong da...haaaa
    Muahhh bac Map cai nà

    Trả lờiXóa
  3. Mập về kể Mẹ nghe . Mẹ lại thở dài ...( Thiệt thương Mẹ, Mẹ quá hiểu Mập ) ...nhưng chị lại khoái Mập mới chết chớ :)

    Trả lờiXóa
  4. ghim gút thì cũng chẳng làm gì được đâu hả M... :D

    Trả lờiXóa
  5. Hì, nghe kể lại còn thấy đã, huống gì người nói :)))

    Trả lờiXóa
  6. mấy cái khẩu hiệu có nội dung ra sao hả bạn M ...

    Trả lờiXóa
  7. Ủa em cũng vậy, Trưởng phòng mới gặp em là...cà lăm chào trước, hehe!

    Trả lờiXóa
  8. Nghĩ lại cũng mắc cười wớ Má Thythy, chắc lúc đó cái mặt của Bác Mập... khó coi lắm... hehe!

    Trả lờiXóa
  9. Nè, Chị cũng là cán bộ PGD đó nhen... mà đi phái mí đứa nổi lọan như em thì sao thiên hạ thái bình nổi... hehe!

    Trả lờiXóa
  10. Dạ, làm được chớ, đó lànhững người có quyềncho em ...mất ghế như chơi, hehe! Em thèm vào cái ghế này... hihi!Em định ...ngồi ghế to hơn...

    Trả lờiXóa
  11. Hehe, đúng là bạn bè thiên vị Mập thật...

    Trả lờiXóa
  12. Haha, chị cũng là tên thiệt ngoan ( cố ) mừ !







    Trả lờiXóa
  13. Một cái là "wuyết tâm thi đua lập thành tích...". Một cái là ...gì nữa em wên òi... đại lọai là cũng thi đua... mà nó còn đòi thêm... trong khi hông có cái khẩu hiệu nào nhắc trò cho ra trò, thầy trọn đạo Thầy...

    Trả lờiXóa
  14. Du sao kho coi nhung van de suong a,,.hiii

    Trả lờiXóa
  15. Hehe, Mập đã nói là bạn bè đúng là thiên vị Mập thiệt... cảm ơn Má Thythy lúc nào cũng binh Mập... hehe!

    Trả lờiXóa
  16. Haizzzz....
    Chị cũng bắt chước Mẹ mà thở dài "Cái cô HP này thiệt tình là nói tầm trúng hông hà!"
    Có điều, là MM cãi hăng và to tiếng wớ, làm mí ngừ đó sợ ... xui đầu năm nên không nói lại. Chứ nếu là chị á, chị sẽ biểu vầy nè "Cô Minh Trang à, khẩu hiệu treo ở trên cao chứ đâu có trải ra trên sân trường mà cô nói là hông còn chỗ?" bảo đảm buổi họp sau lễ sẽ biến thành cuộc khẩu chiến long trời lở đất. Bị vì điều em MM mình muốn nói là ở câu sau chứ hông phải ở câu trước, còn ngừ ta muốn vin vào cái chiện treo khẩu hiệu để lấp đi câu sau của em mình! Mà nếu tình hình diễn biến như vậy thì ... "cuộc đời vẫn đẹp sao!" hehehe...

    Trả lờiXóa
  17. Hahaha....
    Hoan nghênh MM.
    Mà, cái ghế đó ở đâu vậy cưng?

    Trả lờiXóa
  18. Ha ha ha, thiệt là sảng khoáiiiii !

    Kệ ai ghim thì ghim chớ, cũng phải có người không biết luồn cuối cho đời nó vui chớ hè. Vỗ tayyyy.

    Trả lờiXóa
  19. Mấy hôm nay, ngày nào cũng lẳng lặng ghé nhà chị nhưng chẳng dám còm gì vì tôi quá chán cái ngày khai giảng của của ngành giáo dục vừa hồng vừa chuyên. Các ông tuyên giáo.....mác mà không thấy cái mấy cái khẩu hiệu hồng hồng, đỏ đỏ đó là mấy ổng điên lên là phải rồi, may mà có chị nên mấy ổng mới bớt điên, mấy ổng đội ơn chị còn không hết chứ sao dám đì chị (Chỉ tội là mấy ổng kỳ này đội hơi bị...nặng à nhe!)
    Tôi không biết ngày khai trường là ngày hội của các em học sinh và thầy cô hay là ngày các em, thầy cô bị các ông tai to mặt bự hành hạ. Cứ nhìn hình ảnh các em học sinh, thầy cô ngày chủ nhật phải vào trường, đội nắng, cầm "hồng kỳ" để đón ông không...không...(hai không) giáo dục tới dự khai giảng, tôi thấy tội nghiệp cho các em (Ủa quên phải gọi là ông nguyên "phô trương" giáo dục). Buổi tối ngồi xem thêm trên tivi thấy các cháu ngồi phơi nắng, mồ hôi giọt vắn, giọt dài, trong khi đó các quan chức ngồi trên có bạt che, nước uống tôi lại càng chán, lại càng muốn phát điên lên.
    Một em học sinh viết trên báo thanh niên "Ngày khai giảng, niềm vui được gặp thầy gặp bạn, xen lẫn sự háo hức và nôn nao trước những thử thách mới mẻ đang chờ đón", trên báo tuổi trẻ thì "Ở trường tiểu học Trung Tự - Hà Nội, cô giáo chủ nhiệm ra tận cổng trường để đón các bé học sinh lớp 1. Nhiều bé bịn rịn rời tay cha mẹ để theo cô vào lớp 1" tôi lại càng cảm thấy buồn. Ai cũng biết, các cháu đã đi học khoảng 2 tuần bạn bè, thầy cô thì cũng đã gặp rồi, các cháu lớp 1 cũng đã có hơn hai tuần để làm quen với thầy cô, trường lớp thì cảm xúc dù có thì cũng đã giảm đi nhiều lắm, gần hết rồi, vậy mà ....Sao tôi thấy nó có vẻ gì đó giả dối. Tôi không trách em học sinh đó, cũng không trách các báo đài mà chỉ trách có quá ít "cô hồn" dám quát vào tai mấy ảnh "có cái khẩu hiệu nào dạy tụi nhỏ cho ra hồn người không?" như chị.
    Xin lỗi chị, và tất cả các thầy cô giáo, nếu tôi có quá lời khi nói về ngày "hội" này. Vì vậy nên cứ vào nhà chị rồi lại lẳng lặng đi ra, phải chờ hết "hội" mới dám còm, Chúc chị và các thầy cô giáo vui và khỏe cho một năm học mới.

    Trả lờiXóa
  20. Hehe, Chị Ba... em cãi vậy là có "căn cứ pha học" chớ. Học sinh em đi đông, nên tụi em căng dù ra cho các em ngồi cho khỏi nắng. Vì thế mà những cái tường hay cái cây treo khẩu hiệu hông còn chỗ...
    Còn cái ghế to hơn, là do Mẹ em định mua cho em thay cái ghế cũ em ngồi bàn máy ...sắp hư... hehe!

    Trả lờiXóa
  21. Hehe, vấn đề khi cần "luồn cúi" thì MẬp cũng có khả năng mần... vì cái đức tánh luồn cúi, lãnh ...đạn nào như cũng mang trong ...máu và nâng tầm nó lên thành "nghệ thực lãnh ...đạn". Nhưng có những chuyện nhắm mình ...luồn hông xong, mà cúi thì càng dở, nên...chơi luôn May à... hí hí !

    Trả lờiXóa
  22. Khà khà, Bạn hiền... tôi vẫn thấy Anh vào ra nhà tôi và để lại...dấu chân trên cát mà... Anh cứ tự nhiên, tôi cũng hay vào ra nhiều nhà Bạn khác mà không để lại còm.
    Anh cũng như tôi, chúng ta nhìn ra nhiều điều nơi môi trường Sư Phạm bây giờ nó không...sư phạm. Không sư phạm nhất ở chỗ, thầy cô luôn dạy học sinh trung thực, nhưng cứ vin vào cớ "thân bất do kỷ" mà nhất nhất tuân theo những chỉ đạo ngớ ngẩn "của trên". Đau nhất là nó biến ta thành kẻ "dối trời, lừa dân đủ muôn nghìn kế". Hôm qua tôi thiệt bực mình mấy cái khẩu hiệu giăng mắc. May mà trường nhỏ quá nên chỉ làm 2 cái. Chứ thật ra là có cả một văn bản chỉ đạo khẩu hiệu... hoành tráng lắm Anh ạ... Mà là từ Sở Giáo Dục hẳn hoi. TRong ma trận khẩu hiệu đó, tôi choáng váng không tìm ra cái khẩu hiệu nào dành cho học trò biết " làm người đứng thẳng, biết yêu anh em- đất nước - xóm giềng". Thử hỏi, Sử VN đi chỗ khác chơi cho Sử Tàu bao trọn gói là chuyện ắt có và đủ.
    Nhưng hôm qua tôi vui vì đó là cái cảm giác thấy mình vừa xong nhiệm vụ, thấy học sinh mình được ngồi trong mát làm lễ, có nước uống, coi văn nghệ ( các bài diễn văn, tôi tình nguyện viết, nên không bài nào quá 10 phút). Các em học sinh khai giảng từ 7h00 đến 8h40 là xong. Lãnh đạo có người cũng biết trường tôi làm sớm không chờ, nên 6h50 đã có mặt, tội ghê (!). Chứ nhiều Trường, lãnh đạo...ngủ quên, cả trường cứ thế dang nắng chờ...rất ngu.
    Các Trường đã đi học hai tuần, nên rút kinh nghiệm các năm trước, tôi được biệt phái lên "hằm hè" các em ( tất nhiên không sử dụng micro, hehe!): Một chút Thầy HT tuyên bố khai mạc năm học mới, bạn nào mà cười là...chết với cô nghen... hihi!
    Cảm ơn Anh chúc vui, tôi mà hét được thì bực bội tan rất nhanh và có thể vui lại. Nhiều khi vui ngay vì mình được hét và...dám hét...

    Trả lờiXóa
  23. Mẹ rất hiểu Mập, cho nên thở dài cảm thương cho em HT và luôn cả mấy ảnh ở trển.

    Trả lờiXóa
  24. Hehe, nhiều khi thở dài vì lo cho con mình và lo cho cả mình, già cả phải đi thăm nuôi thì bất tiện lém ớ!

    Trả lờiXóa
  25. Heyzaaaa, hôm qua Chụt cũng về trường cũ dự lễ khai giảng (vì có vài học bổng của niên khóa tụi em trao cho mấy em nghèo đang học tại trường). Chụt mới "ta thán, so bì" với thầy cô cũ là "sao hùi xưa tụi em học, lễ khai giảng hem có wan chức nèo dìa dự hết choỵ" . Thiệt thoỳ hết xức, hehehe
    Mừ khoái cái cảnh Mập wát nha, đọc cái khẩu hịu chỉ đạo là mún chửi thề roài. Mà hum wa Chụt dìa trường mãi tám với thầy cô mà quên coi coi mí cái khẩu hịu ghi gì :D

    Trả lờiXóa
  26. Hehe, đúng là thiệt thòi, khắc phục đơiiiiiiii!

    Trả lờiXóa
  27. Vậy thì mừng cho trái tim của M rùi.

    Trả lờiXóa