Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Hehe, hôm nay lại nhặt từ tác phẩm của Tác giả Nguyễn Quang Lập một câu thơ của Yevtushenko: "... Sống cái đời gì kỳ cục quá thôi/Dám lương thiện với mình cũng đủ thành dũng cảm"...

14 nhận xét:

  1. Bởi vì:
    -Một là Lương thiện bây giờ ví như vàng ròng, tất nhiên không phải loại vàng mà chính phủ vừa tung ra để chống bọn đầu cơ nâng giá vàng vùn vụt. Nó là loại vàng ba lần niêm, bốn lần ấn trong "kho bạc nhà nước". Lấy nó ra là vi phạm khoản 1 điều 138 Bộ Luật hình sự Nước CHXHCN Việt Nam. Tùy theo mức lấy Lương Thiện ra khỏi cái kho bạc này nhiều hay ít mà khung hình phạt có thể từ 2 năm đến chung thân. Cho nên phải dũng cảm lắm mới chịu "hy sinh đời trai lẫn gái" cho việc trở thành người Lương Thiện
    -Hai là Lương thiện do bị nhập kho quá lâu nên trong cuộc sống @ hiện nay, rất nhiều người không biết nó tròn méo, ngang dọc ra sao, ngay cả những người thương xuyên "soi gương" hoặc hô hào cổ vũ cho người khác "soi gương" còn mình thì chỉ "soi mói" cũng không hình dung ra. Cho nên có những việc trước đây "đương nhiên" có sự hiện diện của lương thiện, phải có lương thiện thì bây giờ nó không còn "đương nhiên" nữa mà thành "ngạc nhiên" và từ chỗ "phải có" nó thành "phải gió". Ví dụ:
    +Với ngành giáo dục, lẽ ra phải trong ngọc sáng ngà thì lại phải "nói không với tiêu cực trong thi cử và vi phạm nhân cách học sinh", rồi nào là " nói không với bệnh thành tích trong giáo dục". Một ngành mà nhân cách làm trọng, thi cử thật nghiêm, thành tích rất cần mà lại nói không, không w ài thì..chết mịa òi... Rồi bằng cử nhân tiếng Anh là do ta mở trường đào tạo. Đào tạo các cử mần sao mà bi giờ lại bắt các cử đi thi lại cái chứng chỉ FCE do mấy thằng đế quốc sài lang mà ta "đánh cho nó cút" từ hồi nẳm thì mới có đủ cương vị ...đứng lớp, còn không là cho ngồi lớp ráo hết. Như vậy là phong trào ( máu) "nói không với ngồi nhầm lớp" quả đã "không không" thật...
    +Với ngành y tế bây giờ lại có phong trào "nói không với tuyên bố dịch"- vì lẽ nói có một cái là "hậu quả xã hội khó lường" ( !) cha mẹ nội ơi! và có thêm cái không này mới ghê đó là "nói không với phong bì". Hôm wa, 12 giờ trưa đúng ngọ, chị của bần đạo được khiêng lên tiwi, ca ngợi một em hộ lý nghèo rớt mùng tơi đã nói không với phong bì của thân nhân bệnh nhân. Ngành y tế có cả triệu khẩu, có 1 khẩu trung ngôn là hàng hiếm nên được lăng xê wá kỹ. Chị lên tiwi, nói năng lúng búng như ngậm phải rắn, chừng như là cũng ngượng. Cả nhà xúm mắng, quần chúng cá biệt Minh Nga phán: Sao Yến hông đề nghị tổ chức thi hoa khôi "nói không với phong bì" trong ngành, biết đâu hông ngậm hột thị nữa... Chứ bao nhiêu bác sỹ câu kết với các hãng dược, phong bì ùn ùn, thì không bao giờ ngu mà nói không với cái "bất lương thiện" đó... hehe!
    -Ba là Lương thiện không bao giờ đi kèm với ... lương lậu, đặc biệt là lậu. Mà bi giờ ai cũng kêu ngành này chét đói, ngành kia khốn khổ, nhưng ai cũng vẫn ở đó không đi. Tức là cái phần lương thiện nó nhỏ hơn rất nhiều so với cái phần lậu bất lương nó có...
    HaiZZZZ, sao hôm nay có một câu thơ mà MẬp bức xúc wớ vầy nè chời... Cho nên mới nói "thơ ta ơi, xin cất cao tiếng hát/ để át thế gian những câu chửi kinh người" hehe!

    Trả lờiXóa
  2. Hì hì em đi làm nước ngoài thì cứ phần lương ... thiện mà hưởng.

    Nhưng cũng chẳng dám nói mình lương thiện ...hichic em hong đủ dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  3. Hehe, Mập cũng không có cái dũng cảm này!

    Trả lờiXóa
  4. P xin thưa với quí w.. ị, P đây bất lương mấy chục năm nay rồi! Không lương lậu mà cũng chẳng lương thiện. hix! Vẫn "tồn tại" song song với xã hội. Xã hội này chẳng cần loại người như P nhét vào bất cứ cơ quan, đoàn thể nào. P cũng chẳng cần đến cái cơ quan đoàn thể có lương lậu nào. Chỉ cần con người và tình người thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Vậy là trên cả lương thiện òi, ta goại đây là lương tâm thời không đại! hehe!

    Trả lờiXóa
  6. Trời! Nó cù lét tui kìa trời!
    Nếu có lương tâm ( của cái thời đại chết tiệt này), thì nó cũng rụng hết răng ( vì ngậm miệng lâu, đến nổi thối cả miệng, rụng cả răng đó), nên bảo đảm là nó không có khả năng cắn rứt ( vì những điều người khác làm, vì những cái KHÔNG mà MM nói nữa).
    P mà được làm bộ trưởng, P sẽ nói nhiều cái không hơn của ông phó tướng tôm nữa đó, mà bảo đảm không cần một chút cố gắng vẫn giữ được lời hứa, chứ không chơi chiêu nói rồi XÙ. Ví dụ: KHÔNG TRÁCH NHIỆM, KHÔNG LƯƠNG TÂM, KHÔNG TỪ CHỨC , KHÔNG KỶ LUẬT, ĐÀO THẢI, KHÔNG CẢI CÁCH...Cái gì từ trước đến nay vẫn làm, ta cứ hứa sẽ làm tốt hơn. há há...Thấy xã hội này thật may mắn khi không dung nạp P chưa.

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, và thật không may khi dung nạp em, chửi hay hén, hí hí!

    Trả lờiXóa
  8. Trời đất! hông biết câu thơ đó chọt trúng cái huyệt gì mà tuôn ra zữ zị. Bây giờ những chiện đương nhiên như thầy cô phải vì học sinh không vì thành tích, bĩ vì bệnh nhân không vì phong bì... lại là những chiện lạ, chiện cao siu. Vậy mới thông cảm cho chị Yến.

    Tui thì mong có anh nào nói không với đê bao, nói không với phân bón thuốc trừ sâu giả, nói không với rau củ quả TQ, ..... cho dân nhờ.... mà mấy ảnh toàn nói không mấy chiện trên trời không hà.

    Trả lờiXóa
  9. Tui rất tâm đắc với cái câu "nói không với đê bao" của phuongnguyen09. Ông bà mình nói sai một ly đi một dặm, các bác cấp trên sai dài cả cái đê bao thì đi bao nhiêu dặm mới đủ hè?

    Trả lờiXóa
  10. người dũng cảm ...bây giờ đầy xúc cảm
    nên đọc thơ đã nổi cảm dạt dào
    lương thiện hử ...dở hơi bỏ mịa
    lương lậu giờ mới đúng mốt ...nghêu ngao !!!!

    Dạo này hình như chị hết còn cảm xúc ..bức xúc M ơi ! tự dưng thấy mình ...chán mình !

    Trả lờiXóa
  11. Chán mà còn biết làm thơ ...văng mịa ra như vầy là chưa chán... hehe! Tới luôn nghen Gió cưng!

    Trả lờiXóa
  12. Nghe cứ nhứt nhối sao đó...Mà thiệt là như vậy chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. Hehe, hôm thứ bảy vừa rồi, Mập đã không nhịn nổi, ào ào tuôn ra với cô giáo dạy chính trị mình những bức xúc này...
    Cô giải đáp, an ủi và thỉnh thỏang nhìn Mập như người từ hành tinh khác... hic!

    Trả lờiXóa