Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/485096/Phi-han-che-xe-co-ca-nhan-chua-thu-nam-nay.html

7 nhận xét:

  1. Việc thu phí giao thông đường bộ, nếu không thóat khỏi "mục tiêu" : để hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, thì chúng tôi đề nghị quốc hội không phê chuẩn. Bộ GTVT cần phải nghiêm túc trong việc thực hiện đúng quy trình cho mọi đề xuất của mình khi trình Quốc Hội. Phần trả lời của Bộ trưởng Đinh La Thăng với báo TT có đọan: "...phải có chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước thì chúng tôi mới thực hiện..." là đá quả bóng "trách nhiệm" ngược về "cơ cấu" - một cách làm y như những cách làm mà dư luận lên án trước đây. Chúng tôi không tin Đảng và NHà nước lại "hạn chế" phương tiện cá nhân, trong khi chưa có ai chứng minh được những phương tiện này là nguyên nhân của các vấn đề giao thông hiện nay? Càng không tin, khi chưa có giải pháp giao thông nào thực sự có lợi cho dân, mà Đảng và nhà nước lại "hạn chế phương tiện đi lại" của dân, một việc làm ngang bằng với việc "chặt cẳng"của dân cả.
    Đó là chưa kể, trong nhiều giải pháp Quốc hội đưa ra, Bộ GTVT lại chọn giải pháp thu phí. Như vậy chúng tôi nghi ngờ Ông chưa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Vì Bác dạy: Việc gì có lợi cho dân, phải hết sức làm. Việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh ( Trong chuyên đề "Cần- kiệm- liêm-chính, chí công vô tư. Hết lòng hết sức phục vụ nhân dân"). Còn việc Ông nói các báo giật tít "phí chồng lên phí" ngay Ông cũng giật mình thì không hiểu Ông giật mình "kiểu gì"? Giật mình vì bị Báo nói trúng "điểm nhạy cảm" hay "giật mình" vì bấy lâu nay Ông ở trên mây, không hề biết 1 người dân chúng tôi phải gánh bao nhiêu lọai phí trên đầu mình. Mà lương, thì cũng trên mây, cũng không hề biết dưới đất bằng, chúng tôi sống ra sao với mức lương hiện tại... Lâm Minh Trang ( Phú Nhuận)

    Trả lờiXóa
  2. Ngay từ những ngày đầu lão Thăng vận động mọi người đi xe buýt chị đã thấy không hợp lý và càng không hợp lý khi có dự định thu phí. Nói chung những ý tưởng của lão thăng đều không khả thi tí nào và chẳng có sức thuyết phục với một người nội trợ như chị. Giờ lão lại đá sang cho Đảng và Nhà nước... bó tay với những loại cán bộ cấp cao như thế này.. :((((((((((((((

    Trả lờiXóa
  3. Cái dzụ này thì dứt khoát ổng không giật mình đâu nghen M. Không vì ổng dư biết lũ lạc dân nó khổ thế, không biết thì sao ổng lên tới bộ trưởng. Không còn vì chuyện ấy không là chuyện ổng quan tâm ,khái niệm "thầy tớ của nhân dân" đã trở nên ....chuyện khôi hài !!!

    Trả lờiXóa
  4. Ông A# này có tính hoang tưởng nặng ghê, bây giờ tôi bắt đầu giữ gìn sức khỏe để sống đến năm 2020 xem nước mình trở thành nước công nghiệp hiện đại nó ra sao? Tôi chưa thấy ai nổ quá đáng như ông này, bó toàn thân với ổng, còn miệng cũng ráng la to "ông khùng vừa thôi!"

    Trả lờiXóa
  5. Nó cũng múa mép xoa dịu thế thôi . Vấn đề là phí ấy phi lý , tàn nhẫn không thể tận thu , chứ đâu phải là sẽ thu bao nhiêu và thu vào lúc nào .
    Hắn còn nói là " gắn với lịch sử , khi nào ổn thì khỏi thu " .Cái chiêu lừa bịp này rất nguy hiểm . Vì nó quá lập lờ . Nghe cứ như là đã nghĩ cho dân nhiều lắm .Lúc nào là Đủ và không thu nữa ? Nhiệm kỳ sau đám khác lên , đám này chuồn hết rồi thì dân khóc à ?
    Dân ta đã mấy chục năm bỉ " dụ " quá độ " đủ thứ rồi , quá độ rồi quá hoài , quá hoài , thắt lưng buộc bụng bao nhiêu thế hệ rồi mà khổ vẫn hoàn khổ . Bịp bợm gì mà chẳng còn tí liêm sỉ nào .
    Bây giờ chỉ còn hi vọng vào Quốc Hội và Ban Lãnh Đạo Thành Phố Hồ Chí Minh . Nếu hai nơi này mà buông xuôi nữa là dân mình " chết " chắc

    Trả lờiXóa
  6. Niềm hy vọng này lớn quá đó Bạn Bắp ơi! và cũng có thể "chết" nhưng chưa biết là ai chết? hihi!
    Mùa Bão chợt dưng nhớ "tức nước vỡ bờ" của Nam Cao quá...

    Trả lờiXóa
  7. Ông này mà được Anh ban cho chữ "nổ" thì còn nhẹ tội...
    Tôi gọi Ông ấy là "vừa ăn cướp ( của dân) mà vừa la làng ( cho Đảng và nhà nước)" hic!

    Trả lờiXóa