Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/485458/Nop-phi-de-di-lai-thuan-loi-hon.html

7 nhận xét:

  1. Bó tay với cái lưỡi E-dốp
    Đọc bài tường thuật buổi họp báo của Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trên TT sáng nay, mà người lao động chúng tôi cứ bần thần mãi. Bần thần vì 2 điểm:
    1-Nếu đã khẳng định là Quốc hội và chính phủ có chủ trương về vấn đề thu phí bảo trì đường bộ và phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, thì không có chuyện Ông Đinh Xuân Thảo - viện trưởng viện nghiên cứu lập pháp của Quốc hội viện dẫn đến Pháp chế để chứng minh một cách "gián tiếp" chuyện thu phí hạn chế phương tiện cá nhân là ...trái pháp chế. Và càng không có chuyện nhiều đại biểu Quốc hội (?) lên tiếng không tán thành đề xuất thu hai loại phí này. cũng như Ông TS Nguyễn Đình Cung, Phó Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương lên tiếng: "Hủy bỏ ngay đề xuất đối với 2 loại phí hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân và phí lưu hành phương tiện giờ cao điểm mà Bộ GTVT vừa trình. Cá nhân tôi đã tìm hiểu rất kỹ và nhận thấy đó không phải phí mà thực chất là thuế đánh vào dân. Những đề xuất này thiếu cơ sở khoa học, thiếu cơ sở pháp lý và thực tiễn, gây lo lắng trong dư luận"
    2-Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng việc thu phí là một trong nhiều giải pháp tiến hành đồng bộ cho việc giải quyết các vấn đề giao thông. Nhưng rõ ràng các "giải pháp đồng bộ" mà Ông nói thì dân chưa biết, chưa bàn, càng không kiểm tra được. Trong khi trước mắt, việc thu phí thì đã rầm rộ dư luận. Đã vậy, để giải thích cho việc thu phí, lúc thì Ông nói so sánh với các nước như Singapour, Úc... là các nước giàu . Sau khi bị chất vấn vậy mức thu nhập của dân ta có như họ không, thì Ông chuyển sang nói: Dân miền núi người ta nghèo vậy vẫn hiến đất, hiến tiền cùng nhà nước làm đường... thì chúng tôi cũng bó tay không hiểu Ông suy nghĩ như thế nào mà lại nói vậy khi đánh đồng việc hiến ( là tự nguyện, là do người hiến thấy rõ lợi ích của mình nằm trong đó) với việc thu ( bị bắt buộc, mang tính cưỡng chế hành chính nhà nước). Hay ý Ông nói - theo dân cần lao chúng tôi hiểu- nghĩa là: người ta nghèo vậy mà còn xả láng, sao ở đô thị "giàu hơn" mà ta lại ki bo? Trong những ý kiến phát biểu phản hồi, chúng tôi nhiều lần góp ý về cách phát biểu của những người đại diện chính thức cho công quyền, nay lại thêm một lần nữa cho thấy, cán bộ ta sử dụng "cái lưỡi Ê-dốp" vẫn rất thiếu cẩn trọng- Lâm Minh Trang ( Phú Nhuận)

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng không lươn lẹo Chị ạ!

    Trả lờiXóa
  3. giựt mình tưởng chị Yến nói mình! :))
    Nếu giao mà không thông thì mấy cái lưỡi Ê dốp tính sao há?

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi, nhân vật Ê Dốp là nhân vật tôi cực kỳ thích, chỉ mà so sánh anh A# với bạn hiền của tôi là tôi giận chị à, Mà không biết ông này là cái lưỡi ngon nhất hay dở nhất trong truyện của Ê Dốp đây. Theo tôi chị có nói, mọi người có nói cũng vô ích với ông này thôi, ông này đúng là ngươi bất tri lý, mà ngày xưa người ta đã nói "nhân bất học, bất tri lý", nên lúc đầu tôi tưởng ông này là người thất học, ai ngờ đâu xem lại mới biết ông là TS mới ghê chứ, vậy có lẽ lúc nhỏ ông này chuyên môn trốn học nên mất căn bản từ nhỏ. Nói dài dòng như vậy để có thể kết luận, tất cả mọi cái khờ khạo, lươn lẹo của A# là do giáo dục cả những người đang làm giáo dục phải chịu trách nhiệm hết (trong đó có cả chị đó nhe) nên chắc chắn rằng chúng ta sẽ còn được nghe cái lưỡi này dài dài, khổ thế đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu tôi có thể nói chuyện với ông này, tôi sẽ góp ý ông nên đẻ ra thêm phí hạn chế xe đạp, vì nếu ông thành công trong việc hạn chế xe máy, xe ô tô, mà phương tiện giao thông công cộng chưa đáp ứng thì mọi người phải đi xe đạp thôi, và mọi người đi xe đạp thì đường vẫn tắc thôi, nên ông nên suy nghĩ ngay từ bây giờ cho kịp, nếu sau khi hạn chế xong khi mọi người đều phải đi bộ, nếu mà vẫn kẹt người thì ông lại nghĩ thêm phí hạn chế người đi bộ là xong.

    Đóng phí là yêu nước, vậy không đóng phí là không yêu nước suy ra xe công không phải đóng phí vậy chủ của mấy xe công toàn là bọn không yêu nước cả,

    Trả lờiXóa
  6. Hihi, sáng nay tôi cũng nghĩ như thế, mà không viết được ra như Anh...
    Anh đừng giận tôi tội nghiệp. Tôi thích E-dốp lắm. Nhưng nói cái lưỡi Ê-dốp không phải là nói Ông ấy, mà tôi muốn nhắc đến cái món Ông ấy cho là ...thối nhất trần gian...

    Trả lờiXóa