Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Tuổi thơ tôi gắn với truyện tranh. Những bộ Sách Vàng ngày ấy là nỗi say đắm khôn nguôi ngang với truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Tôi có trọn bộ Lucky Luke, Vượn Đốm, Lữ Hân Phi Lục, Tintin, Astroboy và nhất là bộ truyện tranh Xì Trum...99 chú lùn tí hon màu xanh và Tí Vua nhân hậu với gã Phù Thủy Gà Mên đã lấy của tôi không biết bao nhiêu tiền quà sáng để dành và phải cật lực học để được thưởng... vậy mà sau giải phóng, tôi khóc sưng cả mắt nhìn bố mẹ cho hết nó vào lò lửa để...đun nước sôi ( Tháng 12/1975 sao lạnh lạ lùng... vừa rét, vừa sợ... khám nhà... thế là)...Tối nay dắt lũ nhỏ ở nhà đi coi phim Xì Trum, thấy như cả tuổi thơ mình ùa về. Phim dễ thương quá, hic, và tôi sẵn sàng coi lại đến chục lần nữa... Tôi có xì trum tuổi quá rồi mà vẫn xì trum ơi!

34 nhận xét:

  1. Vậy thì Xì Trum Mập ( Tí Đô ) hạnh phúc quá rồi !

    Trả lờiXóa
  2. Ngày xưa chị cũng mê "xì trum' và bị gọi là Tí Cô Nương nè M ...
    Nhắc lại những bộ sách này lại gợi bao niềm thương nhớ M hén !

    Trả lờiXóa
  3. huhuhu, Mập nhắc lại làm chi, anh em mình giống nhau y hệt. Ka còn thêm bộ Tuổi Ngọc, Tuổi Hoa, Ngàn Thông và truyện của Lệ Hằng, Nguyễn Tị Hoàng, Nhã Ca, Trần Dzạ Lữ .... nữa á, tất cả đều hỏa thiêu theo Hồng Liên Tự, huhuhu

    Trả lờiXóa
  4. Và đừng wên thim một nhà xuất bản"Xanh-Măng mọc thẳng", héng ĐuMây?

    Trả lờiXóa
  5. Walk có đọc Ngàn Thông hử ? Thầy chị làm chủ bút đấy nghen ...Khoe tí !

    Trả lờiXóa
  6. có ạ. Walk tiếc khi đem đốt vì báo biếu nhiều, hồi đó Walk thỉnh thoảng gửi bài đăng báo, hễ có bài là có xiền dắt bạn bè khao bò bía, chè đâu đen bánh lọt, và có báo biếu, hehehe

    Trả lờiXóa
  7. Tuổi thơ của chị "giàu có" hơn lứa bọn em nhiều...lúc em lớn lên thật sự chẳng có gì để đọc :(

    Trả lờiXóa
  8. E...hẻm có được coi xi trum nà Mập huhuhu

    Trả lờiXóa
  9. Sao ngày xưa mình cũng coi truyện tranh và mê truyện tranh mà mắt mình hông kém, mà văn mình không...hư đi như bây giờ hén Gió!

    Trả lờiXóa
  10. Em cũng có, Hoa xanh, Hoa vàng, Hoa đỏ, Hoa tím... huhu!

    Trả lờiXóa
  11. Có chớ, Thithao đọc truyện...Kim Đồng... hehe!

    Trả lờiXóa
  12. Cho hai thằng heo đi coi Xì trum đi Mẹ heo, dễ thương lắm... hic!

    Trả lờiXóa
  13. Em khi đó còn "nhỏ" lắm nhưng cũng chứng kiến cảnh người ta đối xử với "văn hóa phẩm đồi trụy" ra sao, hiiii, em đang nghĩ có phải nhờ mấy ấm nước sôi đó mà giờ nhà Mập có ...... chi bộ heeee

    Chạy sáng thứ 2 ghẹo hơi quá lời.

    Trả lờiXóa
  14. Em thì hồi nhỏ đọc lung tung, vớ được cuốn nào đọc cuốn đó, nhưng nhiều nhất vẫn là Kim Dung.

    Trả lờiXóa
  15. Hehe, tụi mình được trui rèn trong lửa đỏ từ nhỏ. Nhưng khổ là lửa lại từ văn hóa phẩm ( đâu có đồi trụy, vì bi giờ mấy "cái trụy" đã được "lên đồi" lại òi) nên giờ chi bộ này vẫn theo chủ nghĩa... xét lại, Tổ chức noái cái chi ta cũng "phan phan ngồi đó chớ tin, Nói đường, làm nẻo, nên mình phan...theo" hehe!
    Lâu lâu tổ chức cũng ...nhầm người...

    Trả lờiXóa
  16. Rất thích mấy cái ghẹo tưng tửng của May... Vì mình cũng phải biết "xét lại" mình chớ... nghe khen thì phái, nhưng hoài thì ...nhột hung!

    Trả lờiXóa
  17. Văn chương Kim Dung tử tế hén Tướng... Mập nghiệp ra đa phần người mê KD đều có khẩu khí...giang hồ... hehe!

    Trả lờiXóa
  18. Hình như tổ chức mới lầm ...có 1 lần một ! heheh

    Trả lờiXóa
  19. Hehe, lầm nhiều chớ Gió, nhưng do các bạn ấy...chưa lộ... hihi!

    Trả lờiXóa
  20. Chị lại thấy nhiều bạn ĐV bảo vệ mình kỹ quá hoặc bảo vệ cái gì đó kỹ quá ...Kỹ đến độ : không dám nói cái mình nghĩ ...không dám bày tỏ cái mình cảm ... thế thì ai lầm ta ? :)))

    Trả lờiXóa
  21. Nhân dân từ lầm đến lầm ...chết... Gió à...haha!

    Trả lờiXóa
  22. ô la la ...chị đợi câu này , cám ơn cưng ..hugggggggggg!

    Trả lờiXóa
  23. Giờ mà vẫn còn mấy bộ truyện tranh Lucky Luke, Tin tin,Xì Trum...thì quí vô cùng. Nhớ hồi đó cứ hay bỏ bữa cơm, ngồi đọc mà quên muỗi đốt.Giờ mà còn lưu lại thì chắc cũng đọc lui đọc tới,hi hi... bỏ cơm luôn.

    Trả lờiXóa
  24. Lukeky Luke và Tintin, Xì trum tái bản lại rồi, lên Fahasa mua đi Thian ơi!

    Trả lờiXóa
  25. Hehe, thế nên Map cũng là một kẻ... giang hồ.

    Trả lờiXóa
  26. Dzẫy na! hoan hỉ quá Tướng à...

    Trả lờiXóa
  27. Thế MM có thích Henry Porter không nào?

    Trả lờiXóa
  28. Dạ không Chị, sao em không nuốt nổi truyện nhưng phim thì xem say mê... hehe!

    Trả lờiXóa
  29. Tôi cũng mê truyện tranh đến mức bỏ ăn, bỏ ngủ, cách đây khoảng mấy năm tôi đã mua được đầy đủ một số truyện tranh, Lữ Hân, Phi Lục, Phan Tân, Sỹ Phú, Tí hon thần lực, Xì trum, Tintin, Lucky Luke được tái bản. Vậy mà gần đây mới tái bản lại bộ Lucky Luke (Mới ra tới cuốn 12) cũng vẫn náo nức chờ mua mỗi tuần, mỗi lần mua được một cuốn vẫn còn nguyên cảm giác của hơn 40 năm trước, mới thấy mình cò trẻ chán.
    Vào đây được các anh, chị nhắc thêm về nhiều, nhiều những truyện cũ, các tạp chí cũ lại càng nhớ lại ngày nào cứ vùi đầu vào cái đống "đồi trụy" đó, nhớ cả từ nét vẽ của họa sĩ Vi Vi, giọng văn của các nhà văn mới thấy sao mà ngày đó hạnh phúc thế.

    Trả lờiXóa
  30. Hôm qua tôi ngồi nghĩ mãi mà không nhớ ra bộ Tí Hon Thần lực, cậu bé cứ cảm một cái là bao nhiêu sức mạnh bay nhất, đúng là cái cảm Achilles và bộ Phan Tân Sĩ Phú...Sĩ Phú giỏi hơn nhưng tôi vẫn cứ mê cái anh chàng Phan Tân hậu đậu anh ạ...hehe! Anh nhắc làm tôi nhớ cuốn Thiếu Nhi ngày xưa với nét cọ Vivi đặc sắc... Hic, hồi đó Sách Vàng đúng là vàng... bây giờ tôi cũng náo nức đi mua mỗi tuần bộ Lukeky Luke... Anh ạ...

    Trả lờiXóa
  31. Mình đâu được ở gần mà mua.

    Trả lờiXóa