Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Hôm nay đi hội thảo "phòng chống phân biệt đối xử trong trường học". Phần hội là lãnh bốn chục nghìn với hộp xôi mặn ( hem có dấu kiểm dịch! hem có tên nhãn hàng! nói chung, hem có bảo chứng tại tò). Phần thảo là Mình hỏi em ngồi phát xôi, phát tiền là sao ký mà hem có đơn giá. Vậy là ký khống òi! Ẻm cau có nói: tiêu chửng là hai chục, phát bốn chục, còn théc méc gì? Hic, mình bít sao nước mình cứ phòng chống tham nhũng wài mà hem hết nổi òi... Cái thứ hai, muốn phòng chống kỳ thị, thì phải bít ngừ bị kỳ thị là ai chớ. Mà trẻ bị HIV hoặc có phơi nhiễm từ cha mẹ, anh chị... thì lại có "luật bảo mật" hem tiết lộ tên, vậy thì phòng chống làm sao, hay áp dụng chiêu "phòng chống đại trà trúng đứa nào đứa đó chịu"? Bức xúc típ nà: Như giáo dục lun bị nhắc là ngành quốc trọng, phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu mà lương thì bèo hơn con cá kèo dị là có phân biệt đối xử hem ta? Chong khi cái thằng điện cà giựt chập chờn, thằng xăng ...dỏm pha tùm lum tà la, thì lương khủng? Hay là mỗi lần điện giựt, xăng lên thì các anh trên đều được hai ngành này "phân biệt đối xử". Hic, théc méc này bít hỏi ai, hay là hỏi Trời đi, Bạn phiên nhủ dị đóa...

10 nhận xét:

  1. Hì, nghe mệt lun nghen Ngừ, nhân tiện hỏi xôi ăn đủ no hem, đủ vừa miệng hem ? :)))

    Trả lờiXóa
  2. Hehe...
    Lại bức xúc òi!
    Đừng ... bứt, coi chừng ... sút!

    Trả lờiXóa
  3. Hic, nói điều này nghe thiệt.. dung tục, nhưng mà khi ăn cái gói xôi mặn, là Mập vừa ăn vừa niệm Phật đó Ngừ May à... hehe!

    Trả lờiXóa
  4. Hic, em hình như sanh vô cái giờ... chiên môn gây hứn với đời Chị Ba à...

    Trả lờiXóa
  5. Ăn gói xôi, ngồi nhắn tin làm thơ hay viết entry hay đọc sách, hết giờ thì về, cầm 40 ngàn ghé Grival bù thêm chút đỉnh mua bánh về cho mẹ. Khỏi suy nghĩ gì khỏi bạc thêm vài sợi tóc. He he...

    Trả lờiXóa
  6. Chu mec oi, Nữa cũng théc méc dzi lại bức xúc quài từ khi Nữa còn ở VN a Chín, Nữa thương thầy cô giáo lắm luôn (thầy cô giáo tận tâm và thương yêu học trò nghen), dzi mà lương vẫn ko đủ ăn, nhiều khi bịnh hổng có tiền mà mua thuốc... thấy thương gì đâu. Còn bi giờ, học trò thiệt là sợ quá, học trò gì đâu mà tòn là quánh thầy cô giáo thí sợ luôn a Chín... Nữa đau lòng thì thui á.
    Niên khóa của Nữa mỗi năm đều có họp mặt ở hải ngoại và ở VN và có một quỹ để giúp thầy cô của trường Nửa đó Chín.

    Trả lờiXóa
  7. Hội xong, thảo xong, đâu vẫn hoàn đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Hic, cho nên Nửa bít hông, Chín đã thề dí lòng Chín ( lòng Tám thì hem bít nghen!) hehe) từ lúc lỡ đặt một cái cẳng vào chong ngành này: Là thà Chín w ánh học trò chớ Chín hem để tụi nó ...w ánh Chín, hihi!
    Cho nên hem bao giờ Chín để cho mình xuống dù chỉ 1 gờ ram trong chọng lượng hít. Học trò lun hỏi Chín cô dạy môn gì cô nói thiệt dí tụi em đi cô! Chín đều chả lời là "môn cử tạ, các con à!" hehe!

    Trả lờiXóa
  9. Hội thảo gì mà lớp lo nói chiện, lớp...chấm bài như em thì Chị nghĩ coi có mần được cái gì cho nó ra hồn hem?

    Trả lờiXóa