Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Tối nay Bạn gọi về hỏi: Ăn gì rồi Mập? Dạ, hôm nay ăn rất hiền lành. Một tô xôi sắn, một ...bành cơm canh....Bạn nói: ăn ít thế hèn chi kinh tế thế giới khủng hỏang... hehe!

31 nhận xét:

  1. Xôi sắn: Xôi khoai mì...
    Canh rau ngót nấu giò sống...
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  2. hì hì ..chị thì tự dưng thèm ..rượu !

    Trả lờiXóa
  3. Gió nhắc cái tự dưng em cũng thèm... Hương ơi, còn gụ mơ hem? hjehe!

    Trả lờiXóa
  4. :))) Nhỏ chụt nó uống hết rồi ..:))

    Trả lờiXóa
  5. còn..............gõ một ngón.............

    Trả lờiXóa
  6. Món này em được uống ở nhà chị Hương 1 lần. Ngon không cách gì quên. Chị Mập bữa nào lên nhà chị Hương uống gụ mơ nhớ cho em cùng theo vứi nha... 2 đứa mình sẽ giành nhau tơi bời hoa lá 1 bữa coi ra làm seo... hehehe...

    Trả lờiXóa
  7. Món này ra làm sao ? em chưa biết.

    Trả lờiXóa
  8. ooaoaoa.... oan ghiaaaaaaaa, Chụt nèo có uống gụ mơ, Chụt uống gụ voang hem mừ. Gụ mơ hum đóa Ku Hào nó uống ví Mập mừ, hix hix ...

    Trả lờiXóa
  9. Bắt thềnh chị Gió. Ở nhà Tỷ Hương hay Pink, Chụt uống voang hem hà, chị Gió hum đó xĩn đi nhầm cả xe buýt cơ mà, nên nhớ lộn roàiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  10. Nua doc com cua Chin va may chi thay off vui qua, Nua cung muon off va uong gu chung duoc hem? Uoc gi ngay nay mau mau Chin hen.
    Nua hem co thich xoi, nhung cai mon rau ngo't nau gio song thi chep chep chep.

    Trả lờiXóa

  11. Đang định hỏi M. xôi sắn là xôi gì? Nhưng đọc ké một vài comments, biết rồi. Song, xôi được làm như thế nào hả M.? Ở đây có thể tìm nguyên liệu làm không ạ? Nếu được, chỉ dẫn Tib với nhé!

    Trả lờiXóa
  12. @ Gió:

    Hơ hơ, chị Gió "xèm gụ" à? Champagne ướp lạnh kèm macarons heng? Suỵt, Mập "xèm" hông ta? Hì hì...

    Trả lờiXóa
  13. Hông có "gụ" nào ngon bằng "gụ" Hòa Hảo, "gụ" Ông Già Chống Gậy thời 75-76, hehehe!!! :))
    Chị MM. có muốn uống thử hông? Mua cái máy "đi ngược thời gian đi"! :)))
    Tôi sẽ về thăm lại cố hương, chị nhớ bơm bánh xe Honda cho căng, chở tôi đi giùm qua cầu Kiệu, cầu Bình Lợi, đường trong, lên miệt Thủ Đức nhe! Tôi muốn uống rau má ở cái quán sinh tố gần ngã tư chợ Thủ Đức... :))

    Trả lờiXóa
  14. Hehe, còn thì hiểu, gõ 1 ngón không hiểu. Đã nói là địa 2 đầu tôm, không chơi ám ngữ mờ, Địa 1 này thiệt...

    Trả lờiXóa
  15. Hehe, món này Mập được uống nhiều lần. Nhưng đúng như Xuanlynh nói gụ mơ của Hương uống ngon hem cách gì w ên. Tại bữa MẬp tới trễ, Anh Củ Sâm với thèn Cu Hào tu gần hít òi, tiếc lắm...

    Trả lờiXóa
  16. Hehe, chiện nhỏ thui Nửa. Nửa cứ mang cái thưng năm chăm gờ ram của Nửa dìa đây ở dí Chín chừng nửa tháng, thì mỗi đứa thành bảy chăm gà ram để kèn cựa dí đời. Chỉ hem bít là Anh xã của Nửa có chịu nổi hai chăm gà ram gụ mà Nửa đắp dô thim hem? hihi!

    Trả lờiXóa
  17. Hehe, gụ thì lâu năm là gụ nhứt. Níu bi giờ có chai nào từ 75-76 thì đó là gụ...cổ òi...
    Anh yên tâm, Anh cứ về là tôi chở, chỉ là sợ gia đạo Anh ...bất ..tỉnh thôi, hehe!

    Trả lờiXóa
  18. @Tibet, XuanLynh: xôi sắn tức là xôi khoai mì ( vì người bắc mình gọi khoai mì là sắn) nấu cực kỳ nhanh và dễ, và...rẻ nữa. Nhưng Mập không biết là ở bên Pháp có khoai mì tươi không. Nếu có thì Tibet nấu như sau : ( Nhà MẬp là nấu đại, nên không có cân lượng gì hết, là MẬp áng chừng cho Tibet thôi nghen):
    -Vật liệu: 1/2 hoặc 1kg gạo nếp cái Nam Định hạt nhỏ hoặc nếp ngỗng hạt dài đều ngon ( ngâm nước lạnh từ 1-2 tiếng, nếu nấu xôi, còn nấu cơm nếp thì khâu này khỏi)
    1/2 Kg khoai mì nguyên củ, chưa róc vỏ hoặc róc rồi đều được. Lựa khoai mì bột, đừng lấy khoai mì dẻo, nấu không ngon.
    -Hành củ tím xắt mỏng để phi vàng thơm ( giống như phi hành ăn bánh cuốn)
    -Cánh gà trong của gà Tam Hoàng hoặc Gà thả vườn ( lựa gà nhỏ cho ngon và dai thịt)
    -Hành Tỏi băm nhuyễn, muối tiêu bột nêm...
    -Cách làm:
    Bước 1: Gạo đã ngâm nếu nấu xôi thì đổ ra rổ cho ráo nước ( nếu nấu cơm nếp thì vo xong cũng để vào rổ cho ráo- không cần ngâm).
    Bước 2: Khoai mì róc vỏ, chẻ dọc để tước sợi xơ ở sống. Cắt thành khúc từ 1-2 cm tùy theo khẩu vị của mỗi nhà. Như nhà Mập thì cắt tới...3 cm, hehe. Xong rồi trộn cả hai thứ gạo với khoai vào chung cho đều. Cho một ít muối vào rá gạo xôi này trộn đều ( nhắm vừa ăn)
    Bước 3: Nếu nấu xôi thì xếp khoai và gạo vào xửng, nếu nấu cơm nếp thì đợi nước sôi mới dổ gạo và xôi vào, canh nước. Khi nồi xôi bốc khói thì mở ra và đánh đều tay cho gạo khoai tơi đều, vặn nhỏ lửa- cùng một cách này với nồi cơm nếp.
    Bước 4: Cho chảo dầu ngập, cánh gà đã rửa để ráo ướp hành tỏi phi nhuyễn và gia vị khoảng 15 phút trước đó, cho vào chiên. để lửa nhỏ. Khi chiên, nhớ lấy môi múc dầu trong chảo rưới đều, liên tục lên để cánh gà vàng đều. Sau khi chiên gà xong, lấy một ít dầu chiên gà phi hành ( bào nhỏ dành cho xôi), lửa nhỏ để hành chín vàng và dòn. Lấy hành ra mở nồi xôi giờ đã chín, cho hành vào nồi nôi đó, dùng đũa cả đánh nhẹ tay cho hành đi lẫn vào xôi...
    Bước 5: Xôi nóng, dọn lên ăn với gà nóng, có một bát ma-di ớt trái xắt mỏng nữa,trời thì mưa, có 1 ít vang đỏ... Bạn bè tụ tập, hay gia đình xum vầy, ăn nồi xôi này sẽ xuýt xoa, hihi! Tibet có thể trộn ít xà lách dầu giấm trứng và thịt chiên với một ít sốt ăn với xôi cho đỡ ngán...
    chúc nhà Nice và nhà Xuanlynh ngon miệng hen... hehe!

    Trả lờiXóa
  19. Chin yên tâm đi, Nữa nuôi con một mình 5 năm nầy goài hổng có ai dám cự nự Nữa ngoài 3 nhóc của Nữa thoai... hehehe... có điều là Nữa mà xỉnh thi Nữa xấu nết lắm thẳng cẳng thẳng tay ngủ tới sáng à nghen.

    Trả lờiXóa
  20. Hehe, vậy mà xấu nết gì, vậy là tốt nết. Chín mà xỉn còn nết..xấu hơn... có lần Bạn đưa về vì xỉn. Sáng ga mẹ Chín chửi quá chừng, méc Bố Chín: nó ôm hôn hết mấy đứa bạn nó, may còn chừa ông taxi ra, hehe! đã vậy còn vẫy anh công an khu vực đi ngang hỏi lè nhè: Anh đi đêm thía này, bao nhiu tiền... hehe! May anh công an đó là bạn hồi nhỏ, thỉnh thoảng cũng nhậu chung nên biết cái nết í...

    Trả lờiXóa
  21. Ngưỡng mộ luôn, mà hem phải nuôi 1 đứa, nuôi tới ba phải hem. Hic, sao mờ chên đời này ( đời khác chưa có cơ hội biết nghen Nửa), có đờn bà gì mờ giỏi dữ dạ chời!

    Trả lờiXóa
  22. Chín ui Chín, bữa nai Nữa ăn canh cải bẹ xanh nấu gừng thim cá thác lác, hên là Nữa quất hết goài Nữa mới đọc được cái còm trả lời của Chín, nếu đọc trước đó thì Nữa phải lau cái mó ni tờ đó Chín ui... hahahahaha

    Trả lờiXóa
  23. Đọc đi đọc lại Nửa vẫn còn nhăn găng khỉ cừ thải mái nà Chín... hahahahaha

    Trả lờiXóa
  24. Hic, Nửa ui Nửa à, Chín cũng phái ăn canh này lém nà. Đặc biệt là mùa mưa ăn là đã hén. Nhưng đừng ăn vào bủi tối thui hén... chớ nó róc rách w ài, tổ dân phố hem có ngủ được...hehe!

    Trả lờiXóa
  25. Hehe, mới mốt già, Chín đưa vé mời Nửa ga bến xe coai tấu hài f ờ ri tích kẹt nghen. Đặng có ngừ gọi cấp k íu khi Chín bị giang hồ bến nó gượt...

    Trả lờiXóa
  26. Em cảm ơn chị Mập. Hum nay mới biết xôi này, em sẽ vìa nhà mần thử... hehe...

    Trả lờiXóa
  27. Thế này thì một bành cũng phải.

    Trả lờiXóa


  28. Ôi, đọc cách hướng dẫn làm xôi đã thấy hấp dẫn rồi. Trời se se lạnh mà nhâm nhi với rượu đỏ thì ngon lắm nhỉ. Em copie roài. Cám ơn, cám ơn M. nhiều nhiều nha.



    Trả lờiXóa


  29. À, khoai có thể mua được đó chị, vì được nhập từ châu Phi. Em sẽ tập làm.


    Trả lờiXóa